fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” ระบุ ”ลุงตู่” ยังเป็นนายกฯ อยู่รัฐบาลไม่สะดุด

Featured Image
“สุวัจน์” ระบุ ”ลุงตู่”ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ เพียงแต่หยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นเอง รัฐบาลก็ยังเป็นรัฐบาลเดิม

ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา แกนนำพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี 8 ปีหยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ เพียงแต่ว่าต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล ฉะนั้นตนคิดว่าความต่อเนื่องในการบริหารประเทศก็ยังมีความต่อเนื่องก็ยังไม่ได้เปลี่ยนรัฐบาลยังเป็นรัฐบาลเดิม เป็น ครม.เดิม เพียงแต่นายกรัฐมนตรียังอยู่แต่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ เพราะคำสั่งศาล

 

ฉะนั้นก็ต้องทีท่านหนึ่งท่านใดรองนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ขึ้นมารักษาการก็คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ฉะนั้นตนคิดว่าความต่อเนื่องในการทำงานก็คงทำกันต่อไป เพียงแต่ว่าในช่วงนี้เราก็คงจะเห็นปฏิทินอยู่แล้วว่า เราก็มี 3-4 เรื่องที่รอเราอยู่จนถึงวันเลือกตั้ง ตนคิดว่าเรื่องที่จะต้องดูแลกันถึงแม้ว่าจะเป็นรัฐบาลที่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ก็คงต้องทำต่อเนื่องกันไปก็คือเรื่องของการต่อสู้ในเรื่องของแพง

 

สินค้าราคาแพงก็อยากให้รักษาการนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีได้ช่วยดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องโลกร้อนที่เริ่มมีผลกระทบกับเรื่องน้ำท่วมรวมถึงภัยแล้งต่างๆ ซึ่งจะกระทบหลายๆเรื่อง และที่สำคัญเรื่องที่เราจะต้องเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกจะต้องเตรียมการณ์อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโอกาสที่ดีของประเทศไทยในการที่จะใช้โอกาสหรือเวทีในการเป็นเจ้าภาพเอเปก เพื่อนำไปสู่ความเชื่อมั่น และพื้นฐานใหม่ๆทางด้านเศรษฐกิจกับประเทศและการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ตนว่าถ้าหมด 3 เรื่องนี้แล้วหลังประชุมเอเปกแล้วก็นับถอยหลังสู่วันเลือกตั้งหรือสู่โหมดการเลือกตั้ง ฉะนั้นตนคิดว่าวันนี้ในเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดินต่างๆก็คงไม่ได้มีผลกระทบอะไรก็คงจะต้องรอศาลที่จะมีคำวินิจฉัยในเรื่อง 8 ปีอีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube