fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลฎีกาสั่ง “กนกวรรณ” หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.ศึกษาฯ

Featured Image
ศาลฎีกาสั่ง “กนกวรรณ” หยุดปฏิบัติหน้าที่ รมช.ศึกษาฯ ผิดจริยธรรมคดีรุกป่าเขาใหญ่ นัดพิจารณาครั้งแรก 5 ต.ค.

 

 

 

ศาลฎีกาได้มีคำสั่งคดี ระหว่าง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กับ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เรื่อง การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยป.ป.ช.ยื่นคำร้องว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2545 นางกนกวรรณดำเนินการขอออกโฉนดที่ดินในพื้นที่หมู่ที่15 ตำบลเนินหอม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี เนื้อที่ 30-2-80.5 ไร่ โดยอ้างว่าซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวมาจากนายทิว มะลิซ้อน เมื่อปี 2533 แต่นายทิวไม่มีตัวตน

 

ทั้งไม่เคยมีการเข้าทำประโยชน์ในที่ดิน ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และแนวเขตป่าไม้ถาวรป่าเขาใหญ่ ทำให้รัฐสูญเสียที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติให้แก่นางกนกวรรณ การออกโฉนดที่ดินดังกล่าว จึงมิชอบด้วยกฎหมาย และเป็นความเสียหายร้ายแรง นางกนกวรรณยังคงยึดถือครอบครองที่ดินต่อเนื่องตลอดมาจนกระทั่งเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

ศาลฎีกาจึงมีคำสั่งให้รับคำร้องของของป.ป.ช.ไว้พิจารณาวินิจฉัย ส่งสำเนาพร้อมเอกสารประกอบให้นางกนกวรรณหากจะคัดค้านให้ยื่นคำคัดค้านภายใน 14 วัน นับแต่วันรับสำเนาคำร้อง กับสั่งให้นางกนกวรรณหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำพิพากษา และนัดพิจารณาครั้งแรกวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลา09.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube