fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาธิการวุฒิฯ ส่งความเป็นปธ.กำชับสอบจริยธรรม

Featured Image
เลขาธิการวุฒิสภา ส่งความเป็น “พรเพชร” กำชับตรวจสอบจริยธรรม ส.ว. เอี่ยวตำรวจหญิง ไปยังคณะกรรมการจริยธรรมแล้ว มีกรอบเวลา 60 วัน

 

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีประธานวุฒิสภา มอบหมายให้คณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการร้องเรียน ให้ตรวจสอบ สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง กับเหตุการณ์สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ บัวแย้ม ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงยศสิบตรี ตามที่เป็นข่าวหรือไม่ ว่า

 

ขณะนี้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ส่งความเห็นของประธานวุฒิสภา ที่กำชับให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ไปยังคณะกรรมการจริยธรรมแล้ว ส่วนคำร้องที่มีการร้องเรียน อยู่ในกระบวนการตรวจสอบคำร้องของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

 

เพื่อสรุปรายงาน เสนอต่อคณะกรรมการจริยธรรมในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อที่คณะกรรมการจริยธรรมจะพิจารณาว่าจะรับเรื่องดังกล่าว ไว้ ดำเนินการหรือไม่ ซึ่งหากคณะกรรมการจริยธรรมรับเรื่อง ตามระเบียบแล้วจะมีกรอบระยะเวลาการทำงาน60วัน แต่หาก 60 วันยังไม่แล้วเสร็จ ก็ยังสามารถขยายระยะเวลาได้

 

สำหรับการนัดวันประชุมคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาจะเป็นวันใด จะอยู่ในอำนาจของประธานคณะกรรมการ คือ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ส่วนจะมีการเรียกสมาชิกวุฒิสภาท่านใดมาชี้แจงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube