fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพร” มองโอกาส “บิ๊กตู่” รีเทิร์นหน้าที่นายกฯ ยังมีอยู่

Featured Image
“ยุทธพร” มองโอกาส “บิ๊กตู่” กลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้อีก ชี้ขึ้นอยู่กับศาลรธน.ตัดสิน เริ่มนับปีไหน 57,60หรือ62มีข้อกฎหมายรองรับได้ทั้งหมด

 

รศ.ดร.ยุทธพร อิสระชัย อดีตคณบดีรัฐศาสตร์ สาชาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับพิจารณาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ว่า แม้ศาลรัฐธรรมนูญจะรับพิจารณาคำร้องและสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

 

แต่ก็ยังมีโอกาสที่พล.อ.ประยุทธ์จะสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้อีกครั้ง ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็นไปในทิศทางใด เพราะไม่ว่าจะเป็นการวินิจฉัยโดยนับปี 2557 นับปี 2560หรือนับปี 2562 เพราะทุกทางมีหลักฐานทางกฎหมายรองรับไว้หมด

 

ทั้งนี้รศ.ดร.ยุทธพร กล่าวต่อว่า คดีดังกล่าวนั้นไม่ใช่คดีที่จะต้องพิสูจน์ถึงพยานหลักฐานหรือข้อเท็จจริง เพราะว่าเป็นคดีที่จะต้องพิสูจน์กันทางข้อกฎหมาย ในเรื่องของการตีความข้อกฎหมาย

 

ซึ่งข้อกฎหมายนั้นสามารถตีความได้หลายอย่าง แม้ว่าการให้ความเห็นส่วนใหญ่จะออกมาบอกว่าน่าจะนับตั้งแต่ปี 2557 แต่ศาลรัฐธรรมนูญจะมองอย่างนั้นด้วยหรือไม่สำคัญที่สุด ดังนั้นส่วนตัวมองว่าสามารถเกิดขึ้นได้ทุกทาง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube