Home
|
ข่าว

เพื่อไทย จี้รัฐช่วยเกษตรกรชาวสวนลำไย

Featured Image
เพื่อไทย แถลงการณ์ เรียกร้อง รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไยอย่างเร่งด่วน จี้ “บิ๊กป้อม”ทำผลงานสักครั้ง ในฐานะที่มารักษาการนายกฯ

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) นำ สส.ในเขตจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือ ของพรรคเพื่อไทย เช่น นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย , นายนายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน, นายรังสรรค์ มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูนแถลงการณ์กรณีที่ลำไยราคาตกต่ำและออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร เป็นการเร่งด่วน ส.ส.ภาคเหนือพรรคเพื่อไทย เรียกร้องรัฐบาลให้ออกมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยตั้งแต่ต้นฤดูการผลิตจนถึงช่วงปลายฤดู ก็ยังไม่เห็นมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรชาวสวนลำไยอย่างครอบคลุม ตรงกับสภาพปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนลำไย

 

โดยนายวิสิษฐ์ กล่าวว่า ตนอยากให้รัฐบาล ช่วยเหลือเยียวยาให้กับประชาชน การที่รัฐบาลปล่อยผ่านโดยไม่ให้ความสนใจและใส่ใจกับเกษตรกร ปล่อยให้ชาวสวนลำไยเหมือนถูกทิ้งขว้างผลผลิตที่ได้มาก็เหมือนโดนทิ้งขว้างเช่นกัน

 

ด้านนายสงวน กล่าวเพิ่มว่า ที่ผ่านมานี้ ไม่ได้มีการเข้าไปช่วยเหลือ เกษตรกรลำไย ดังในรัฐบาลในสมัยพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรเป็นอันมาก ปล่อยให้พ่อค้าคนกลางแทรกแซงราคา ทำราคาลำไยแทบไม่มีมูลค่า ตนอยากจะให้รัฐบาลโดยเฉพาะ กระทรวงพาณิชย์ เข้ามาให้การช่วยเหลือเกษตรกรลำไยเป็นการด่วน

 

ขณะที่นายรังสรรค์ มณีรัตน์ กล่าวว่าตนอยากจะให้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะที่มารักษาการนายกรัฐมนตรี จากที่ได้ลงพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ต้องเห็นอยู่แล้วว่าเกษตรกรลำไยได้รับความเดือดร้อนเพียงใด ตนอยากจะให้ พล.อ.ประวิตร แสดงผลงานสักครั้ง ในฐานะที่มารักษาการนายกฯ เพื่อเพิ่มขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube