fbpx
Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์”โต้กักขังคุกคามชาวบ้านเกาะงำภูเก็ต

Featured Image
“รังสิมันต์”โต้กักขังคุกคามชาวบ้านเกาะงำภูเก็ต ชี้เป็นการใส่ร้ายทางการเมือง ด้าน “สิระ” บอกอย่าร้อนตัวถ้าไม่ผิด ขอให้พร้อมแจงใน กมธ.ก็พอ

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงประเด็นที่ถูกกล่าวหาว่า กักขัง หน่วงเหนี่ยวเด็ก และคุกคามชาวบ้าน ที่เกาะงำ จ.ภูเก็ต จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด และทำให้ตนเกิดความเสียหาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นการใส่ร้ายทางการเมือง เพื่อหวังผลทำลายความน่าเชื่อถือของตน และพรรคก้าวไกล ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ ตนเองพร้อมจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่ใส่ร้ายให้เกิดความเสียหาย เพื่อยืนยัน ความบริสุทธิ์ พร้อมยืนยัน ไม่มีการคุกคาม กักขังหน่วงเหนี่ยวเด็ก หรือชาวบ้านแม้แต่น้อย

สำหรับข้อเท็จจริงประเด็นดังกล่าว คือ ตนได้ลงพื้นที่เกาะงำ จำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ เมื่อเดือน ม.ค. 62 และ เดือน ก.ย. 62 ซึ่งเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกในช่วงการหาเสียง และได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านพารา ซึ่งอยู่อีกฝั่งของเกาะภูเก็ตว่า ชาวบ้านไม่สามารถไปเยือนเกาะงำได้ จึงถือโอกาสนั้นลงพื้นที่ และอยู่เฉพาะเพียงหน้าหาดเท่านั้น ส่วนการลงพื้นที่ครั้งที่ 2 คือเมื่อเดือน ก.ย. 62 เนื่องจากชาวบ้านบ้านพารา ยืนยันว่า มีความพยายามนำเกาะงำไปเป็นเกาะส่วนตัวจริง จึงมาร้องเรียนกับตนอีกครั้ง เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ตนจึงลงพื้นที่ดังกล่าวร่วมกับทางป่าไม้ และการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้พบกับครอบครัวดังกล่าวด้วย

 

รังสิมันต์ โรม สิระ

“สิระ” บอก “โรม” อย่าร้อนตัวถ้าไม่ผิด ขอให้พร้อมแจงใน กมธ.ก็พอ

นายสิระ เจนจาคะ สส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วย นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการ ชี้แจงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงว่า นายสิระดิสเครดิตตนเอง พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายสิระ และนายชัยยันต์ หลังประชาชนที่จังหวัดภูเก็ต ยื่นเรื่องร้องต่อกรรมาธิการฯว่า ถูกนายรังสิมันต์ เมื่อครั้งเป็น ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ในปี 2562 พร้อมพวกลงพื้นที่ข่มขู่ขับไล่ และบังคับให้เซ็นเอกสารเพื่อรื้อถอนที่พักอาศัยภายในระยะเวลา 2 เดือน

โดยนายสิระ ยืนยันว่า ไม่ดิสเครดิตฝ่ายค้าน ต่างคนต่างทำหน้าที่ และการตรวจสอบครั้งนี้ ก็มีฝ่ายค้านร่วมอยู่ด้วย พร้อมย้ำว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เนื่องจากเมื่อวานนี้ กลุ่มดังกล่าวเดินทางมาทวงถามความคืบหน้า ดังนั้น หากบริสุทธิ์ใจ ขอให้เสนอต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ เพื่อหยิบยกเรื่องนี้มาพิจารณา ซึ่งก็พร้อมพิจารณาทันทีเพื่อจะได้พิสูจน์ความจริง และนายรังสิมันต์ ต้องมาชี้แจงต่อสังคม ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้กลัว นายรังสิมันต์ และขออย่าร้อนตัว เพราะตนทำตามหน้าที่กรรมาธิการฯ แค่มาชี้แจงก็พอแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube