fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” เปิดโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ย้ำ ไม่กังวลภูมิใจไทยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.

Featured Image
“ชลน่าน” เปิดโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน ฟังความเห็นปมวาระ 8 ปีนายกฯ หวัง23 ส.ค.ประกาศยุติตำแหน่งตามบทบัญญัติรธน.เขียนชัดเจนโดนไม่ต้องตีความ พร้อมย้ำ ไม่กังวลภูมิใจไทยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย

 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้าน จัดโครงการผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน เพื่อให้เป็นตัวแทนของภาคฝ่ายค้านได้รับฟังความเห็นของประชาชน ซึ่งจะนำไปสู่การผลักดันแก้ไขทั้งในด้านนโยบายด้านกฎหมายและการดำเนินการตามกระบวนการนิติบัญญัติต่อไป ซึ่งการจัดเวทีเสวนาในครั้งนี้ มีการเปิดเวทีเสวนาโดยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ที่ประกอบด้วย นิสิต นักศึกษา และประชาชน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้วิทยากรนำเสนอข้อมูลและข้อเสนอแนะ สลับกันไปตลอดช่วงการสัมมนา

 

ทั้งนี้ มีนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นายพิจารณ์ เชวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายวิรัตน์วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นายธงชาติ รัตนวิชา ที่ปรึกษาพรรคประชาชาติ ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานฝ่ายยุทธศาสตร์การสื่อสารและรณรงค์นโยบายพรรคเพื่อชาติ และนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย เข้าร่วม

 

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวเปิดโครงการฯ ว่า วันนี้เป็นการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสถานการณ์ที่ดีที่สุดควรเป็นอย่างไร และไม่อยากให้เกิดสถานการณ์อะไรขึ้น แต่ในส่วนของตนเองนั้นย้ำว่าอยากเห็นมากที่สุดคือในวันที่ ส.ค.เวลาประมาณ 20.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศออกจากตำแหน่งผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเพื่อให้ประชาชนคนไทยเจ้าของประเทศรับรู้รับทราบว่าพลเอกประยุทธ์ครบวาระตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี

 

ซึ่งคิดว่าจะได้รับเสียงตบมือจากประชาชนทั่วประเทศที่เป็นการประกาศยุติ ตำแหน่งตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่เขียนไว้เป็นความจริงโดยไม่ต้องตีความเพราะในการเขียนไว้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะมาตรา 264 วรรค? 2 ในบทเฉพาะกาล ที่เขียนมารองรับคณะรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นการเฉพาะที่ต้องมีคุณสมบัติตามนี้ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญปี 60 และเขียนถึงการพ้นจากตำแหน่งตามมาตรา 270

 

นอกจากนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่เชียงราย หลังจากที่พรรคเพื่อไทยเพิ่งเปิดตัวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองที่ต้องแสวงหาคะแนนนิยม และจะต้องหาเสียง ถ้าเขาไม่ทำถือว่าผิดปกติ เป็นเรื่องธรรมดามาก ทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้กังวล เพราะทางเราส่งเสริมให้ใช้กลไกนี้ไปบอกกล่าวกับประชาชน

 

ไปบอกว่า คุณมีดีอะไร เพื่อไทยไม่ได้กังวล การที่เรามีคู่เทียบ คู่แข่งทางการเมือง ถ้ามองในมุมบวกทำให้เราเด่นขึ้น โดยที่เขาเป็นคนหาเสียงให้เรา เหมือนกับกรณี 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ไง 8 ปีที่ผ่านมาถ้าพลเอกประยุทธ์ทำดีนะ ทำไมกระแสเเลนด์สไลด์มันถึงดังขึ้นมา

 

นพ.ชลน่าน ยังชื่นชมการที่พรรคการเมืองใช้กลไก ตามกระบวนการไปบอกกล่าวกับพี่น้องประชาชน ย้ำว่าไม่กังวลเรื่องคู่แข่ง เพียงแต่ต้องทำให้ดีกว่า

 

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป หากเกิดอุบัติเหตุ 8 ปี นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ หากประกาศเป็นเจตนารมณ์ พี่น้องประชาชนเลือก และสภาลงคะแนน ก็สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube