fbpx
Home
|
ข่าว

รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจงงบโฆษณาสำนักนายกรัฐมนตรี

Featured Image
รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจงงบโฆษณาสำนักนายกรัฐมนตรี ยันทุกอย่างโปร่งใส

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณี บริษัท Nielsen เปิดเผยข้อมูลว่า สำนักนายกรัฐมนตรีเป็นองค์กรที่ใช้งบประมาณในการโฆษณามากที่สุดติดอันดับ 13 ของประเทศไทย เมื่อได้ตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว คาดว่าการจัดอันดับของบริษัทฯ น่าจะมาจากการคิดคำนวณอัตราค่าใช้จ่ายตามเรตติ้งรายการทั่วไปโดยไม่สะท้อนกับค่าใช้จ่ายจริงของส่วนราชการ

 

อีกทั้ง หน่วยงานภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย 17 หน่วยงาน เช่น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และสำนักงานคณะกรรมการสร้างเสริมสุขภาพภาพ เป็นต้น

 

โดยแต่ละหน่วยงานมีหน้าที่มีภารกิจที่ต้องอาศัยการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง รวมถึงเพื่อให้สาธารณชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ในการเข้าถึงสิทธิ์ และการบริการภาครัฐต่าง ๆ

 

อีกทั้งในปีนี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ในส่วนของกรมประชาสัมพันธ์จึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้งบประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ที่จะได้จากการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โดยเป็นการประชาสัมพันธ์ตลอดทั้งปี

 

“งบประมาณด้านการประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของหน่วยงานภาครัฐ ต้องผ่านการพิจารณาถึงความเหมาะสม และเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการพิจารณางประมาณ ทุกอย่างต้องโปร่งใสและชี้แจงได้”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube