fbpx
Home
|
ข่าว

วิปรบ. รอปประเมินสถานการณ์ถกงบฯ 66 ล่าช้า

Featured Image
วิปรัฐบาล รอประเมินสถานการณ์ หลัง 5 โมงเย็น หลังถกงบฯวาระ 2 ล่าช้า 2 วันได้แค่ 15 มาตรา จาก 40 มาตรา รับส่วนหนึ่งมาจากเกมของฝ่ายค้าน

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยว่าจะรอประเมินสถานการณ์การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ในวันนี้ช่วงเย็นในเวลา17.00 น. อีกครั้งว่า การพิจารณาจะแล้วเสร็จภายในวันนี้หรือไม่

 

หลังการพิจารณาตลอดสองวันที่ผ่านมา ยังไม่คืบหน้า ได้เพียง 15 มาตรา จาก 40 มาตราโดยมีผู้ขอแปรญัตติไว้ถึง 175 คน และยังมีงบประมาณของกระทรวงสำคัญที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าจะอภิปราย เช่นกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทยพร้อมยอมรับว่า การอภิปรายนี้ส่วนหนึ่งเป็นเกมของฝ่ายค้านที่จะใช้เวทีนี้อภิปรายให้ได้มากที่สุด เพราะจะใช้ประโยชน์จากการอภิปราย ทั้งนี้ ขอให้สมาชิกอภิปรายในประเด็นจริงๆ ที่มีการแปรญัตติ อย่าพูดนอกประเด็น

 

อย่างไรก็ตาม วิปรัฐบาลมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาองค์ประชุมหากไม่สามารถลงมติวาระ 3 ของร่างกฎหมายดังกล่าวได้ จะเป็นปัญหาเนื่องจากเป็นร่างกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณแผ่นดิน ดังนั้น จึงได้กำชับให้สมาชิกให้อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมจนกว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube