fbpx
Home
|
ข่าว

เด็กเพื่อไทย จี้นายกฯ ต้องสำนึกได้แล้ว

Featured Image
เด็กเพื่อไทย จี้นายกฯต้องสำนึกได้แล้ว เตือนดื้ออยู่ต่อ กระทบความน่าเชื่อถือของประเทศ บั่นทอนระบบยุติธรรม

 

 

นายพชร นริพทะพันธุ์ กรรมการบริหาร และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการยื่นหนังสือของพรรคร่วมฝ่ายถึงประธานสภาฯ เพื่อพิจารณาส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยในประเด็นครบกำหนด 8 ปีในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า พล.อ.ประยุทธ์น่าจะต้องรู้ดีว่า การออกแบบจำกัดเวลาให้ ผู้มีอำนาจ อยู่จำกัดไว้ที่ 8 ปีก็เพื่อ เสถียรภาพ และ ดุลยภาพของประเทศ เกินจากนี้ ระบบราชการจะถดถอย จะยึดติดตัวบุคคล ไม่มีการพัฒนา ลดทอนขีดความสามารถในการแข่งขัน

 

อีกทั้ง การออกแบบให้ผู้บริหารในระบบราชการเองก็มีระเบียบวาระในการดำรงตำแหน่ง เช่นปลัดกระทรวง และ อธิบดีก็มีวาระ ที่จำกัดไว้เพื่อไม่ให้เกิดการฝังราก ดังนั้น การที่จะให้ พล.อ. ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ ทั้งๆที่ รัฐธรรมนูญ, เจตนารมณ์ของ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) และ สมาชิก ก็บันทึกไว้ชัดเจน แต่ก็ยังจะมีความพยายามการกดดันให้ศาลตัดสิน ตามความต้องการของตนนั้น ย่อมส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับการดึงดูดการลงทุนรายใหม่ เพราะกระบวนการยุติธรรม คือรากฐานของความน่าเชื่อถือ แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวเองก็ต้องผูกความศิวิไลซ์ของประเทศ กับระบบยุติธรรมของแต่ละประเทศ การกดดันศาลและความพยายามเช่นนี้ย่อมส่งผลกระทบ ความเจริญของประเทศอย่างแน่นอน

 

พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องสำนึกได้แล้วว่าที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศได้ล้มเหลว ประชาชนลำบากกันอย่างมาก ประเทศไม่ได้พัฒนาแม้จะใช้งบประมาณไปแล้วอย่างมาก ยิ่งอยู่ต่อประเทศยิ่งจะเสื่อมถอย การดันทุรัง จะทำลายความน่าเชื่อถือของประเทศ เพราะฉะนั้นเลิกยึดติดและหลงตัวเอง และ ยอมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นธรรมชาติของโลก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube