fbpx
Home
|
ข่าว

วิปฝ่ายค้านยังยืนยันคำเดิม ไม่เห็นด้วย งบฯ 66

Featured Image
วิปฝ่ายค้านยังยืนยันคำเดิม ไม่เห็นด้วย งบฯ 66 ไม่ยอมตัดงบฯที่ไม่จำเป็นออก เพื่อนำไปช่วยประชาชน รับเสียงน้อยแต่จะทำให้ดีที่สุด

 

 

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็นถึงการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ที่จะเข้าสู่วาระที่2และวาระที่3 ในวันที่ 17-19 ส.ค.นี้ ว่า แนวทางของวิปพรรคเพื่อไทยเห็นว่าเนื้อหางบประมาณ จากวาระแรกจนถึงชั้นกรรมาธิการไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไปมากกว่าเดิม ซึ่งในวิปฝ่ายค้านก็เห็นตรงกันและรับไม่ได้ และจะไม่รับร่างดังกล่าวเหมือนเช่นวาระแรก และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมติ เพราะจากเดิมที่ไม่เห็นด้วย ก็ยังคงไม่เห็นด้วยอยู่

 

ทั้งนี้ มีหลายประเด็นที่จะต้องอภิปรายในสภาเพื่อโน้มน้าวให้ตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็น เช่นงบซื้ออาวุธ ที่ในชั้นกรรมาธิการตัด แต่มีการอุทธรณ์จนต้องคืนงบให้ ซึ่งก็ต้องสู้กันต่อในสภา ในกรรมาธิการก็สงวนความเห็นไว้

 

พร้อมยืนยันว่าคงไม่รับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ แต่จะทำอะไรได้หรือไม่ ก็อีกเรื่อง เพราะต้องยอมรับว่าเสียงฝ่ายค้านน้อยกว่า แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุดไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่สภาฯ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube