Home
|
ข่าว

“ธนกร” อำลาโฆษกรบ.พร้อมรับตำแหน่ง ส.ส.

Featured Image
“ธนกร” อำลาโฆษกรบ.พร้อมรับตำแหน่ง ส.ส. เสียงสั่นน้ำตาคลอซึ้งใจ นายกฯมีเมตตา ไว้ใจให้ทำงาน ย้ำผูกพันธุ์เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรักตลอดไป

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.วทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ จะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาลเพื่อไปเป็นส.ส.บัญชีหรือไม่ ว่า ตนต้องไปดูกระบวนการของสภาฯว่าเป็นอย่างไร ตลอดเวลาที่ตนได้ทำงานในโฆษกรัฐบาลตนก็มีความสุข ทุกวันที่ได้ทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรววกลาโหม และนายกรัฐมนตรีก็ได้ให้ความไว้วางใจกับตนทำงานด้วยดีมาโดยตลอดถือว่าเป็นประสบการที่เป็นประโยชน์สำหรับตน

 

ต้องขอบคุณ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกท่านโดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และรองโฆษกทั้งสองท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ตนพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน เมื่อถามว่าจะชัดเจนเกี่ยวกับการไปเป็นส.ส.เมื่อใด

 

นายธนกร กล่าวว่า ต้องรอกลไกของสภาฯ ตนพร้อมทำงานอยู่แล้ว ซึ่งตนคิดอยู่เสมอว่า บัญชีรายชื่อส.ส.ของพรรคไกล้ที่จะถึงตนแล้ว ตนคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว และปรึกษาผู้ใหญ่ที่ตนนับถือ และได้หารือกับนายกฯและได้เรียนกับท่านแล้วว่ายินดีที่จะทำงานให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เสมอไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน เมื่อถามอีกว่า คนที่จะมาทำหน้าที่แทนต้องเป็นโคตาของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกฯ

 

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ อวยพรอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯอวยพรให้ตนโชคดี ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกตำแหน่งที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในชีวิตตน ทำงานให้ท่านนายกรัฐมนตรี และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายธนกร พูดถึงตรงนี้ ได้มีน้ำเสียงสั่นเครืออย่างเห็นได้ชัด และเป็นที่สังเกตได้ว่ามีอาการน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำนักนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่

 

นายธนกร กล่าวว่า ตนเพิ่งมาทราบว่า การเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถดำรงตำแหน่ง ส.ส.ควบได้ เหมือนกับที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกไว้ ซึ่งใจจริงๆ ตนก็อยากทำงานให้นายกรัฐมนตรีอยู่ แต่มันเป็นเส้นทางการเมืองที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ในการทำงานให้กับประชาชนในตำแหน่ง ส.ส.

 

ส่วนมีการเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนคิดว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้งสองคน เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นคนเก่ง คงไม่ทำให้งานโฆษกมีประสิทธิภาพน้อยลง

 

อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาที่ตนจะต้องไปเป็น ส.ส. ก็ยังสามารถทำงานในส่วนของ ส.ส.ในการช่วยรัฐบาลและช่วยนายกรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว เมื่อถามว่า ดูเหมือนนายธนกรจะมีอาการน้ำตาคลอตลอดเวลา นายธนกร ตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตนซึ้งใจในน้ำใจของนายกรัฐมนตรีมากกว่า เรื่องการทำงานท่านก็เมตตาผม และไว้วางใจตนเยอะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube