Home
|
ข่าว

นายกฯ บอกห้ามฝนตกไม่ได้-แนะปรับตัว เตรียมรับมือ

Featured Image
นายกฯ บอกห้ามฝนตกไม่ได้ ชี้เราต้องอยู่ธรรมชาติให้ได้ระมัดระวัง ปรับตัว เตรียมรับมือเสมอ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้มีข้อสั่งการเน้นย้ำมาหลายครั้งแล้วในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยวันนี้ได้รับรายงานจาก

 

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแล ได้สั่งการเพิ่มเติมในการรับมือแก้ไขปัญหาน้ำที่มีมาตรการ 13 มาตรการ ที่ได้ประกาศไปแล้วเพื่อให้หน่วยงานรับไปปฏิบัติ

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราไม่สามารถห้ามธรรมชาติได้ว่าจะให้ฝนตกมาก ตกน้อย แต่เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ ที่ต้องระมัดระวัง ปรับตัวและเตรียมตัว โดยวันนี้มีฝนตกหนักหลายชั่วโมง ทางระบายน้ำธรรมชาติไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน จนเกิดน้ำเอ่อท่วม แล้วคนส่วนใหญ่มีบ้านอยู่ริมตลิ่งทำให้บ้านเรือนบางส่วนเสียหาย โดยวันนี้ได้มีการสั่งเตรียมมาตรการรองรับ

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ทุกคนจะต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์เสมอ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน แม้ทางกรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการแจ้งเตือน โดยให้ดูตัวอย่างจากต่างประเทศ เช่น เกาหลีใต้ ที่ไม่เคยเกิดสถานการณ์น้ำท่วมหนักกว่า 10 ปีมาแล้ว ขณะที่ทวีปยุโรปก็มีอุณหภูมิสูงขึ้น ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงของโลกดังนั้นเราต้องอยู่กันให้ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube