fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุมครม.-จับตาท่าทีต่อประเด็นการเมือง

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม. จับตาจัดสรรงบกลางฯให้ท้องถิ่นชดเชยเลื่อนเก็บภาษีที่ดิน และติดตามท่าทีนายกฯต่อประเด็นสภาล่มกฏหมายลูกหาร 500 ตกไป และฝ่ายค้านเตรียมยื่นตีความ 8 ปี

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยบรรยากาศล่าสุด บรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและส่วนงานที่เกี่ยวข้องทยอยเดินทางเข้าร่วมการประชุม? โดยก่อนการประชุม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ซอฟต์ พาวเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทย ผ่าน Thailandpostmart

 

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจนายอนุชา บูรพชัยศรี รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานบริหารนโยบายของนายกรัฐมนตรี นำเสนอโครงการ “การแก้ไขจัดการปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ภายใต้โครงการประชารัฐยุติธรรมนำเด็กปลอดภัย” ขณะกระทรวงมหาดไทย เสนอของบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ให้แก่ กรุงเทพมหานครเมืองพัทยา เทศบาลนคร และเทศบาลเมือง เพื่อชดเชยรายได้ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง หลัง ครม.มีมติเห็นชอบให้เลื่อนการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ส่งผลให้ท้องถิ่นสูญเสียรายได้ ,กระทรวงการคลัง ขออนุมัติเงินกู้เพิ่มเสริมสภาพคล่อง ประจำปีงบประมาณ 2565 ของการยางสูบแห่งประเทศไทย

 

 

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอ ครม.พิจารณาวันหยุดพิเศษระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย. 65  ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลในช่วงเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค 2565,คณะกรรมการทุนหมุนเวียน เสนอขออนุมัติการเรียกให้กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานนำทุนหรือผลกำไรส่วนเกินของทุนหมุนเวียนส่งคลังเป็น รายได้แผ่นดิน ปีบัญชี 2565,กระทรวงคมนาคม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาลดภาษีประจำปีสำหรับรถยนต์รับจ้าง รถยนต์จ้างสามล้อ และรถจักรยานยนต์สาธารณะ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการงดเก็บภาษีป้ายทะเบียนรถรับจ้างต่างๆ 1 ปี,กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติจัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรโครงการเสริมสภาพคล่องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งทะเล ปี 2565 ระยะที่ 1 ของกรมประมง

 

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะต้องมีการติดตามดูท่าทีของรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรี เกี่ยวกับประเด็นการเมือง หลังเกิดเหตุการณ์สภาล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ไม่สามารถพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ได้ทันกรอบเวลา180 วัน ทำให้ต้องกลับไปใช้สูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 100 ตามที่พรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยต้องการ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่ามีการดีลกันระหว่าง2พรรค

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube