fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” ตอบแล้ว นักเล่นเกมไม่ได้หมายถึง”ประวิตร”

Featured Image
“พีระพันธุ์” ตอบแล้ว นักเล่นเกมไม่ได้หมายถึง”ประวิตร” เพราะปฏิเสธมาแล้วไม่เกี่ยวข้อง ย้ำหมายถึงคนสั่งการ แต่เป็นใครไม่รู้ทำสภาวุ่นวาย ภาพพจน์เสีย

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐโยนให้มาถามตนเองที่โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่ามีนักเล่นเกมที่หัวหน้าทีมให้ลูกทีมไปลงชื่อ แล้วไม่ต้องลงสนาม ว่า ไม่ได้หมายถึงใครเฉพาะเจาะจง แต่จากประสบการณ์ทางการเมืองการที่ ส.ส.จำนวนมาก มีพฤติกรรมไปในแนวทางเดียวกัน มันจะต้องมีการสั่งการแน่นอน ส่วนใครจะเป็นคนสั่งนั้นตนเองไม่ทราบ หมายถึงคนที่สั่งการ คนที่ดำเนินการ

 

 

ที่มีสื่อไปถามพล.อ.ประวิตร ว่าหมายถึงท่านหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ใช่  เพราะพล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์เองว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยไปสั่งการใดๆเพราะฉะนั้นก็ไม่ได้หมายถึงท่าน แต่ตนหมายถึงใครก็ได้ที่มีลักษณะเช่นนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ที่โพสต์ไปนั้นก็มาจากประสบการณ์การทำงานในสภาที่เห็น ส.ส.จำนวนมากที่มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันมันจะต้องมีวิป มีสั่งการอยู่แล้วแต่จะสั่งการโดยใครตนไม่ทราบ ต้องไปสืบ ไปเช็คกันเองว่าเป็นใคร

 

 

ส่วนคนที่สั่งน่าจะต้องเป็นคนระดับบิ๊กพอสมควรใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ไม่จำเป็น วิปอาจจะเป็นคนสั่งก็ได้ ใครคนใดคนหนึ่งในวิปก็ได้แต่การไปทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สภาวุ่นวายแบบนี้มันไม่ถูกต้อง

 

 

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์สภาล่มซ้ำซากดังกล่าวแน่นอนว่ากระทบต่อภาพพจน์ของรัฐสภา ซึ่งสมาชิกทั้งหมดก็รู้อยู่แล้วว่าจะเป็นประวัติการทำงานของสมาชิกรัฐสภา และสุดท้ายประชาชนก็จะจำประวัติการทำงานของส.ส.ไว้และอาจจะมีผลในการเลือกตั้ง วันนี้ไม่มีกฎหมายกำหนดเอาผิด เอาโทษเพราะฉะนั้นคงไม่มีความผิด ไม่มีโทษอะไร แต่เรื่องความรับผิดชอบเป็นเรื่องวุฒิภาวะซึ่งประชาชนมองดูอยู่เพราะทำให้ภาพพจน์สภาเสียหาย และการที่จะฟื้นศรัทธาขึ้นมาก็อยู่ที่สมาชิกรัฐสภาเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube