fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยกทีมภูมิใจไทยเหยียบ จมูก ปชป. ตี ฉาบลั่นพังงา

Featured Image
อนุทิน ยกทีมภูมิใจไทยเหยียบ จมูก ปชป. ตี ฉาบลั่นพังงา แซะเจ้าของพื้นที่เดิมเป็นสุนัขไม่เข้าใจราชสีห์ บอกอีกไม่นานหนูจะมาช่วย อินจัดฉีกสคริปต์ท์ทิ้งกลางเวที เผยอารี ไกรนรา เตรียมรวมทัพใต้

 

พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

 

นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และส.ส.ภาคใต้ของพรรค ได้ร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา 2 คน ได้แก่ นายอรรถพล ไตรศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และนายอำนาจ ดำรงพิทยากุล ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต2

 

ซึ่งขณะที่นายอนุทินมาถึงฝนได้ตกปรอยๆ ลงมาเล็กน้อยก่อนการปราศรัย ทั้งนี้นายอนุทินได้ร่วมตีฉาบกับวงกลองยาวปักษ์ใต้ของชาวบ้านที่มารอต้ตอบรับ พร้อมร่วมฟ้อนรำกับประชาชนที่มารอต้อนรับ โดยบรรยากาศสนุกสนานเอาฤกษ์เอาชัยหลังถึงจังหวัดพังงา

 

จากนั้นเวลา 14.22 น. นายอนุทิน ได้ปราศรัยบนเวที และได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดพังงาทั้ง 2 คน รัฐมนตรี และแกนนำของพรรคที่มาร่วมงาน โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนอยากแหลงใต้ ได้เมียใต้ไม่พอ ต้องได้ ส.ส.เยอะๆ อยู่อีสานพูดเขมรแล้วอยากพูดใต้บ้าง

 

เป้าหมายของเราคือจะทำให้คนมาท่องเที่ยววงแหวนอันดามัน ต้องมาเที่ยวให้หมด ต้องเจริญทั้งแถบ จะเจริญจังหวัดเดียวไม่ได้ ดีใจที่ได้เจอคนพังงาและอยากจะพูดทุกคำแต่อ่านไม่ออก

 

พร้อมกับหยิบสคริปต์ท์ที่เตรียมมาฉีกกลางเวที และกล่าวว่าอยากจะพูดจากใจ พร้อมประกาศบนเวทีว่า วันนี้มีเพื่อนต่างพรรคมาร่วมงาน ที่กำลังตัดสินใจว่าจะมาร่วมกับพรรคด้วยหรือไม่ คือ นายอารี ไกรนรา ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ

 

ทั้งนี้ระหว่างที่นายอนุทินปราศรัยช่วงหนึ่งได้หยุดชะงักลง เพราะได้ยินเสียงคนพูดแทรกมา นายอนุทินจึงพูดติดตลกว่า สงสัย ปชป.อยู่แถวนี้ ใครมาลองไมค์อยู่แถวนี้ไม่รู้ ซึ่งตนมาที่นี่มีคนขู่มาก มาพูดเมื่อเช้าบอกตัวเองเป็นราชสีห์ เพราะตนเคยเปรียบราชสีห์ กับหนู แต่เขาพูดก็ผิดแล้ว

 

ตนเป็นหนู ชื่อเล่นชื่อหนู พี่น้องพังงาคือราชสีห์ ประชาชนคนไทยทุกคนคือราชสีห์ พรรคภูมิใจไทยทั้งหมดก็คือหนู แต่หนูจะช่วยราชสีห์ ขอให้ราชสีห์อย่าเพิ่งตะปบหนูก็แล้วกัน และเมื่อเช้ามีคนที่พี่น้องคุ้นเคยในจังหวัดพังงา ก็บอกว่าเป็นราชสีห์ แล้วทำไมเห่า

 

พร้อมย้อนถามว่าใครเป็นราชสีห์ เมื่อกี้ตนพูด คนพังงาคือราชสีห์ ใช่หรือไม่ แล้วทำไมคนพังงาจึงมาบอกว่าราชสีห์ ทำไมเห่า ใครมีดีต้องมาแข่งเสนอให้ประชาชน ไม่ฟัดกันเอง ดังนั้นตนเลยสรุปว่าคนที่เป็นสุนัขก็คงไม่เข้าใจราชสีห์ เพราะราชสีห์ต้องคุยกับราชสีห์จึงจะเข้าใจกัน มีข้อยกเว้นอย่างเดียวคือ ราชสีห์ กับ หนู ที่เข้าใจกัน เพราะเราเกื้อกูลกันอย่าเพิ่งตะปบ

 

ให้การต้อนรับให้ดี ให้อบอุ่น แล้ววันหนึ่งหนูจะมาช่วยราชสีห์แล้ววันนั้นอีกไม่นาน วันนี้เรามาภูมิใจไทยด้วยความอบอุ่น นี่คือราชสีห์ปรานีหนู นี่คือพระคุณที่เราบันทึกในเมมโมรี่ของเรา เหลือแต่ประชาชนเลือก แล้วเราจะมารับใช้ด้วยสุดความสามารถ

 

อย่างไรก็ตามจังหวัดพังงาถือเป็นจังหวัดบ้านเกิดของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และถือเป็นพื้นที่เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ที่พรรคภูมิใจไทยหวังว่าจะมาปักธงให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube