fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ควง “นิพนธ์” เปิดตัวผู้สมัครสตูล เมินภูมิใจไทย

Featured Image
“จุรินทร์” ควง “นิพนธ์” เปิดตัวผู้สมัครสตูล เมินภูมิใจไทย ประกาศแลนด์สไลด์ บอกชาวบ้านรู้ดีเป็นไปได้หรือไม่

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดสตูล พบปะแกนนำสมาชิก สาขาพรรค เขต 1 และเขต 2 จังหวัดสตูล พร้อม เปิดตัว นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

โดยนายจุรินทร์ มั่นใจในตัวผู้สมัครทั้ง 2 เขต แต่เขต 1 ยังไม่สามารถเปิดตัวได้ เนื่องจากติดเงื่อนไขทางราชการ ซึ่งผู้สมัครทั้ง 2 คน เป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัติย์ และเลือดใหม่ของสตูลที่มีคุณภาพ

 

มีการลงพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพรรคจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ยืนยันว่าพรรคตัดสินใจแล้วและไม่มีการเปลี่ยนผู้สมัคร

 

ส่วนความมั่นใจที่จะทวงคืนพื้นที่จังหวัดสตูลและจังหวัดฝั่งอันดามันหรือไม่ เพราะพรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครจังหวัดพังงาและกระบี่ พร้อมประกาศแลนด์สไลด์อันดามัน 6 จังหวัด

 

นายจุรินทร์ ออกตัวว่า ให้ถาม นายนิพนธ์ ในฐานะกำกับดูแลภาคใต้ คงไม่ต้องให้ตนออกมาพูด เพราะชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า ที่พูดมา เป็นไปได้หรือไม่ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฝัน แต่จะจริงหรือไม่ชาวบ้านรู้อยู่ในใจ ตนเกิดและเป็น ส.ส.พังงา จึงพอทราบว่า ที่ประกาศจริงเท็จอย่างไร และไม่อยากปรามาสพรรคใด

 

ทั้งนี้ ที่มีการตอบโต้ไปมาของ สมาชิกพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัติย์ เรื่องมารยาททางเมือง ซึ่งโฆษกและรองโฆษกพรรคออกมา ระบุ ให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อบรมสั่งสอนลูกพรรคนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า โฆษกและรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์พูดชัดแล้ว

 

คงไม่ต้องไปปราม ทั้ง 2 คนมีวุฒิภาวะ และปกติก็ไม่ไประรานคนอื่น แต่เมื่อถูกระรานมาในลักษณะที่ไม่ถูก ไม่ควร ก็มีสิทธิ์ที่จะตอบโต้ชี้แจง แต่จะไปเริ่มต้นแขวะพรรคนี้ พรรคนั้น ประชาธิปัติย์ไม่ทำ

 

ซึ่งในทางข่าวรู้อยู่แล้วว่า ใครเริ่มก่อน จึงไม่อยากไปตอบโต้ เพราะคนที่พูดมาก็เป็นคนช่างพูด ถ้าไปตอบโต้ ก็เสียเวลาเปล่า ขอไปทำเรื่องอื่นที่สร้างสรรค์ดีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่สตูลก็มาทำเรื่องสร้างสรรค์ไม่ได้มาแขวะใครให้คนในพื้นที่เป็นคนพิจารณาเอง ถ้าการเมืองแข่งขันโดยวิธีการสร้างสรรค์ เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube