fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” คุยทูตสหรัฐฯ ย้ำศักยภาพด้านสาธารณสุขไทย

Featured Image
“อนุทิน”คุยทูตสหรัฐฯย้ำศักยภาพด้านสาธารณสุขไทย พร้อมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ – การแพทย์

 

 

นายไมเคิล ฮีธ (Mr. Michael Heath) อุปทูตรักษาราชการชั่วคราว สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยนายอนุทินยินดีที่จะสานต่อภารกิจที่อุปทูตฯริเริ่มไว้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือในสาขาที่เป็นประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ

 

โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขและการท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลงและไทยได้ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ โดยความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขอย่างปลอดภัย

 

ด้านอุปทูตสหรัฐฯ ขอบคุณรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานเสมอมา ยินดีที่ได้เพิ่มพูนความร่วมมือกับไทยมากขึ้นอย่างรอบด้านชื่นชมไทยในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างประสิทธิภาพ ตลอดจนมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในด้านสาธารณสุขที่ได้รับการยอมรับ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลต่าง ๆ ที่มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งเชื่อมั่นว่าไทยจะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ – การแพทย์ (Medical and Wellness Tourism) ได้เป็นอย่างดีโดยยินดีสหรัฐฯ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางสาธารณสุขร่วมกัน

 

ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้หารือในประเด็นความร่วมมือด้านสาธารณสุขและการท่องเที่ยว โดยกล่าวถึงการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งปัจจุบัน วัคซีน และยามีความสำคัญอย่างมากในการดูแลรักษา รับมือการแพร่ระบาด และลดอาการป่วยหนักของผู้ติดเชื้อ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียืนยันถึงประสิทธิภาพในการบริหารสถานการณ์ของภาครัฐ รวมทั้งประชาชนที่ปัจจุบันสามารถปรับตัวต่อสถานการณ์ได้

 

อีกทั้งในขณะนี้รัฐบาลได้เตรียมความพร้อมในเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo วาระพิเศษ ที่จังหวัดภูเก็ต เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Hub) ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า ไทยจะสามารถส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวให้สอดรับกับความปลอดภัยทางสาธารณสุขได้ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube