fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ไม่วิจารณ์สภาล่ม-ปชป.พร้อมประชุมทุกเมื่อ

Featured Image
“จุรินทร์” โว 40 ที่นั่งภาคใต้ ไม่ไกลเกินฝัน ไม่ขอวิจารณ์สภาล่ม ยันประชาธิปัตย์พร้อมประชุมทุกเมื่อ ก่อน 15 ส.ค.

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงเหตุการณ์สภาฯล่มวานนี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง เหมือนกับที่ได้ยืนยันไว้ ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะ ส.ส.และหากจะมีการนัดประชุมรัฐสภาอีก พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะเข้าร่วมประชุม

 

ส่วนที่พรรคเล็กจะขอเปิดประชุมเพิ่มเติมในวันเสาร์และอาทิตย์นี้เพื่อให้ทันกรอบระยะเวลา 180 วัน แต่พรรคประชาธิปัตย์มีกำหนดลงพื้นที่ภาคใต้ช่วงสุดสัปดาห์นี้ นายจุรินทร์ ระบุว่าไม่อยากจะพูดให้เลยไปถึงตรงนั้น ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับประธานรัฐสภาจะหารือกับวิปสามฝ่าย ต้องพิจารณาตรงนั้นด้วยว่าจะเป็นอย่างไร โดยกรอบถึงวันที่ 15 ส.ค.เพราะหากหลังจากวันที่ 15 ส.ค.ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ต้องไปใช้สูตรหาร 100

 

พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัดตอบถึงบรรยากาศการประชุมรัฐสภาวานนี้ ที่มีการพูดถึงเกมส์การเมือง ระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวสั้นๆ ว่าไม่ทราบต้องไปถามทั้งสองพรรคที่ถูกพาดพิง ส่วนเรื่องนัดประชุมเพิ่มได้มอบหมายให้วิปไปแล้ว คงมีการเจรจากันว่าจะเป็นอย่างไร อยู่ที่ดำริของประธานรัฐสภา ผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องปฏิบัติให้เป็นตามนั้น พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมเข้าร่วมในทุกเมื่อ ส่วนจะเป็นวันจันทร์หรือไม่ ไม่ขอแสดงความคิดเห็น ประธานรัฐสภานัดเมื่อไหร่ พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

 

ส่วนที่สุดสัปดาห์นี้พรรคภูมิใจไทยจะลงพื้นที่พักใต้กังวลหรือไม่โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดพังงาที่เป็นบ้านเกิด นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่กังวล พรรคการเมืองไหนก็ไปได้ ก็เหมือนเราพรรคประชาธิปัตย์ก็ไปได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศเมื่อถึงเวลาที่จะมีการเลือกตั้งเป็นการแข่งขันตามวิถีทางประชาธิปไตยไม่มีปัญหา

 

ทั้งนี้ที่พรรคภูมิใจไทยหวังปักธงในพื้นที่ภาคใต้ นายนายจุรินทร์ ย้ำว่า ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ตั้งเป้าทั้งนั้น ประชาธิปัตย์ก็มั่นใจว่าการเลือกตั้งเที่ยวหน้าอย่างน้อยต้องมี 35-40 ที่นั่งเฉพาะภาคใต้ มันก็ไม่ไกลเกินความฝันที่จะทำไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube