fbpx
Home
|
ข่าว

“นพดล” เตือนรัฐอย่ากังวลเกินไปจัดประชุมเอเปค

Featured Image
“นพดล” เตือนรัฐอย่ากังวลเกินไป เชื่อคนไทยพร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปคที่ดี ไม่มีใครอยากทำวุ่นวาย

 

นายนพดล ปัทมะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงท่าทีของรัฐบาลที่ขอให้คนไทยเป็นเจ้าภาพที่ดี และอย่าทำให้ชาติเสียหายในช่วงการประชุมเอเปคปลายปีนี้ ว่า เชื่อว่าคนไทยพร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีไม่ว่าฝ่ายใดจะเป็นรัฐบาลในเวลานั้น และคงไม่มีใครจะทำอะไรวุ่นวายในช่วงเวลาดังกล่าว

 

จึงไม่อยากให้รัฐบาลกังวลจนเกินเหตุ แต่ที่ประชาชนคาดหมายจากรัฐบาลคือการใช้ศักยภาพในฐานะเจ้าภาพว่าจะทำให้การประชุมสำเร็จแค่ไหน ได้คะแนนเกรดไหน แค่ผ่านหรือดีเลิศ

 

ซึ่งคงจะดูได้จากการ เตรียมการและการดำเนินการในเรื่องธุรการและเนื้อหาสาระในการประชุมว่าจะได้ข้อสรุปในเรื่องใดที่เป็นประโยชน์ มีผลในทางปฏิบัติ โดยเฉพาะในสภาวการณ์ที่มีความท้าทายอย่างมากในโลกอย่างไม่เคยมีมาก่อนทั้งด้านการเมือง และเศรษฐกิจโลก สงครามในยูเครน ปัญหาเงินเฟ้อ การค้าระหว่างประเทศ และความตึงเครียดในภูมิภาคเอเชีย

 

ถามว่าไทยในฐานะเจ้าภาพการประชุมเอเปคครั้งนี้จะสามารถฟื้นฟูเกียรติภูมิของประเทศ รวมทั้งจะทำให้การประชุมครั้งนี้ช่วยคลี่คลาย ผ่อนคลายปัญหาการค้าและการลงทุนของโลก ผลพวงจากสถานการณ์สงครามในยุโรป และจะช่วยสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียได้อย่างไรบ้าง

 

การประชุมเอเปคครั้งนี้อยู่ในช่วงเวลาสำคัญของประวัติศาสตร์โลก และไทยในฐานะเจ้าภาพก็ถือว่ามีภารกิจสำคัญ และความสำเร็จของการประชุมส่วนหนึ่งก็จะมาจากศักยภาพของประธานที่ประชุม และนี่คงเป็นอีกครั้งที่ประชาชนคาดหวังศักยภาพของรัฐบาล และผู้นำในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งสำคัญนี้ อย่าห่วงปัจจัยภายนอกเรื่องบุคคลอื่น ควรห่วงปัจจัยภายในเรื่องศักยภาพของรัฐบาลเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube