fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.เตรียมให้ความเห็นชอบบุคคลนั่งปธ.ศาลปค.สูงสุด

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมให้ความเห็นชอบบุคคลนั่งประธานศาลปกครองสูงสุด และพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมเพื่อรองรับการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการออกเสียงประชามติ

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา มีคำสั่งนัดสมาชิกประชุม ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (9 ส.ค.65) ภายหลังการปรึกษาหารือของสมาชิก จากนั้นที่ประชุมมีวาระพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุดและตุลาการศาลปกครองสูงสุด รวมทั้งพิจารณาร่างพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. …. ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว โดยวุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 60 วัน และวุฒิสภาได้ลงมติให้ขยายเวลาออกไปเป็นกรณีพิเศษอีก 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดการพิจารณาในวันที่ 14 สิงหาคม 2565

 

นอกจากนี้ จะมีการพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. เพื่อรองรับการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว โดยมีหลักการเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา พ.ศ. 2562 เพิ่มกรณีการเสนอญัตติขอให้วุฒิสภามีมติแจ้งเรื่องให้คณะรัฐมนตรีดำเนินการให้มีการออกเสียงประชามติ และเพิ่มกรณีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรแจ้งผลการลงมติของสภาผู้แทนราษฎรที่เห็นชอบให้มีการออกเสียงประชามติมายังวุฒิสภาเพื่อให้วุฒิสภาดำเนินการพิจารณาลงมติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube