fbpx
Home
|
ข่าว

รวมไทยสร้างชาติ ขอเป็นพรรคที่พึ่งเข้าใจปัญหาชีวิตคนกรุง

Featured Image
“พีระพันธุ์” บอก กทม.เป็นพื้นที่ปัจจัยพิเศษไม่มีใครครองใจได้ตลอด ขอเป็นพรรคที่พึ่ง เข้าใจปัญหาชีวิตคนกรุง

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคจะต้องเตรียมทีมงานในแต่ละพื้นที่ ที่จะต้องประสานกับส่วนกลาง โดยตั้งใจที่จะส่งให้ครบทั้ง 400 เขต แต่ก็ต้องเลือกคนที่มีศักยภาพด้วย ตอนนี้มีแผนงานเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้ว

 

ส่วนประเด็นเรื่องสูตรคำณวน ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ว่าสูตรจะออกมาแบบใด สำหรับรวมไทยสร้างชาติแล้วไม่ได้มีผลกระทบอะไร เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้เน้นเรื่องนั้นเราเน้นเรื่อง ส.ส.เขต เป็นหลัก ส่วนเรื่องการตั้งเป้าว่าจะได้จำนวน ส.ส.กี่คนนั้น มองว่าทุกพรรคก็ต้องตั้งเป้าว่าจะชนะทุกเขตอยู่แล้ว ไม่มีพรรคไหนจะมาบอกว่าเอาแค่นั้นแค่นี้ แต่ว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหนอยู่ที่ศักยภาพของผู้สมัคร

 

การสนับสนุนจากส่วนกลางในเรื่องของนโยบาย และตัวผู้สมัครเองว่าจะเข้าไปทำความเข้าใจ สร้างคะแนนนิยมของพรรคในพื้นที่ได้มากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับในส่วนกลางของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราพยายามสนับสนุนให้เขาได้ทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นที่มีการพูดถึงกันมากเกี่ยวกับ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ นั้น จากการได้พูดคุยกันทางพรรคมั่นใจในศักยภาพของผู้สมัคร จะได้เท่าไหร่นั้นต้องไปดูกันอีกที เท่าที่ประเมินสถานการณ์วันนี้ ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีศักยภาพสามารถลงแข่งได้ แต่การเมืองเป็นเรื่องปกติ มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา วันนี้เพิ่งจะเดือนส.ค. ถ้าตามกำหนดเวลาการเลือกตั้งคือเดือน มี.ค. ยังคงเหลือเวลาอีกหลายเดือน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

 

ขณะที่การเตรียมผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ปัจจัยพิเศษ เพราะมีความกว้างใหญ่มาก ไม่มีใครจะสามารถครองใจประชาชนได้ตลอดเวลา แต่คิดว่าพรรคการเมืองที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ มุ่งหวังตั้งใจอยากให้เป็นตัวแทนของพวกเขา คือ พรรคการเมืองที่เข้าใจปัญหาของบ้านเมือง

 

โดยหมายถึงเข้าใจปัญหาในชีวิตของเขาด้วย ที่สำคัญคือต้องเป็นพรรคการเมืองที่เขาเห็นว่าตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมและประเทศอย่างแท้จริง นี่คือเงื่อนไขหลักของการเลือกตั้ง ส.ส.ในกรุงเทพฯ ซึ่งแต่ละพรรคก็มีความเชื่อมั่นของตัวเอง ตนไม่ไปก้าวล่วงหรือวิพากษ์วิจารณ์

 

แต่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราวางพรรคของเราไว้ คือ ต้องการแก้ไขปัญหาที่ประชาชนได้รับอยู่ในทุกวันนี้ และตั้งใจว่าจะเป็นพรรคที่เวลาประชาชนมีปัญหาไม่รู้จะไปไหน ก็มาที่พรรคเราได้ เราไม่ได้บอกว่าเราเป็นพรรคเทวดาทำได้ทุกเรื่อง แต่เป็นพรรคที่เราจะรับฟังปัญหาของประชาชนและจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมเป็นที่พึ่งหากมีปัญหาไม่รู้จะไปหาใคร ก็มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube