fbpx
Home
|
ข่าว

“ชินวรณ์” ยันปชป.พร้อมเข้าประชุมร่วมถกกฎหมายลูก

Featured Image
“ชินวรณ์” ยันประชาธิปัตย์พร้อมให้ความร่วมมือเป็นองค์ประชุม หวังกฎหมายลูกเสร็จทันตามกรอบ ถูกยื้อจนตกก็ไม่ไม่ผิด เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ พร้อมน้อมรับ

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประชุมร่วมรัฐสภา ในสัปดาห์หน้า ที่กำหนดให้ประชุมแค่วันที่ 10 ส.ค.เพียงวันเดียว ว่าจะสามารถเข้าสู่การพิจารณาร่าง พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้หรือไม่นั้น

 

ขอให้เป็นไปตามกระบวนการข้อบังคับ พร้อมที่จะเข้าร่วมประชุม ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์พร้อมยอมรับ และเคารพเสียงข้างมาก ส่วนที่มองว่า นัดประชุมแค่วันที่ 10 สิงหาคมวันเดียว

 

เป็นความพยายามให้กฎหมายตกไปหรือไม่ นายชินวรณ์ มองว่า เป็นความเห็นชอบของอีกฝ่าย ถ้ากฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส ไม่สามารถพิจารณาได้ในกรอบ 180 วัน ก็จะทำให้กฎหมายตกไป แล้วกลับไปใช้ร่างเดิมที่เสนอมา ถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดหรือถูก แต่เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่เกิดขึ้นได้

 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องการให้กฎหมายลูกเสร็จทันและสามารถบังคับใช้ได้ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า นอกจากนี้ นายชินวรณ์ ยังกล่าวถึงกรณีกังวลหรือไม่ ที่กฎหมายลูกฉบับบนี้ จะเป็นกระแสตีกลับของการเล่นเกมทางการเมือง

 

จึงขอทำความเข้าใจในคำวิพากษ์วิจารณ์ในการ พิจารณาสูตรคำนวณ หาร 100 หาร 500 ทั้งที่ประชาชนมีปัญหาความเดือดร้อน โดยขอยืนยันในฐานะ สส. ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนเป็นหลัก

 

แต่ในการ แก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เป็นสิ่งสำคัญและแก้ไขกติกาให้เกิดความสมดุลในระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้ประชาชนเข้าใจ ถึงแม้แต่ละฝ่ายจะมีเป้าหมายอย่างไร แต่กระบวนการในการ พิจารณาของรัฐสภาควรยึดไปตามข้อบังคับและมีประสิทธิภาพเพื่อไม่ให้กระทบกับภาพลักษณ์ของสภาด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube