fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” เปิดตัว “ชาติพัฒนาระยอง” ชูจุดแข็งเมืองอุตฯ

Featured Image
“สุวัจน์” เปิดตัว “ชาติพัฒนา ระยอง” ชูจุดแข็งเมืองอุตสาหกรรมเกษตร-อาหาร – ผลไม้ และท่องเที่ยว พร้อมต่อยอด EEC

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานพรรคชาติพัฒนา ประจำจังหวัดระยอง พร้อมแนะนำตัว นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้มาสมัคร ส.ส.ระยองเขต 3 (แกลง เขาชะเมา) พรรคชาติพัฒนา บุตรชายของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตส.ว.จังหวัดระยอง

 

โดยมี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และคณะทีมผู้บริหารพรรคชาติพัฒนา

 

โดยนายสุวัจน์ กล่าวว่า จังหวัดระยอง เขตพื้นที่เขาชะเมาและแกลง พรรคชาติพัฒนาเริ่มเตรียมความพร้อม ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็เริ่มเตรียมตัวที่จะนำเสนอนโยบายต่างๆ และจังหวัดระยอง พรรคชาติพัฒนาก็ให้ความสำคัญ และมีความผูกพัน เพราะเคยมี ส.ส.พรรคชาติพัฒนา และสมัยท่านพลเอกชาติชาย ชุณหะวัญ เป็นรัฐมนตรีอุตสาหกรรม และเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ได้มีส่วนความสำคัญในการวางพื้นฐานพัฒนาจังหวัด ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก ซึ่งทุกท่านคงได้ยิน โครงการ “อีสเทิร์นซีบอร์ด” โครงการพัฒนาชายฝั่งทะเล ภาคตะวันออก และเขตอุตสาหกรรมตะวันออก ที่สร้างงานและสร้างรายได้

 

ถือว่าเป็นแหล่งสร้างรายได้ GDP ใหญ่ของประเทศ และวันนี้มีการต่อยอด เป็นโครงการ EEC ซึ่งส่วนนี้พรรคชาติพัฒนา มีประสบการณ์ ได้เรียนรู้ถึงความสำเร็จของการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียงก็อยากได้โอกาสในการต่อยอดทางด้านเศรษฐกิจ

 

 

ซึ่งขณะนี้ก็ประสบปัญหาเศรษฐกิจ มีเรื่องน้ำมันแพง เงินเฟ้อ เรื่องการลงทุน เราต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อดึง GDP ให้กลับมา และจังหวัดระยองมีศักยภาพและมีพื้นฐานของความเข้มแข็ง และสามารถต่อยอดได้ ความเข้มแข็งของประเทศไทยเป็นพื้นฐานในการพัฒนาหลังโควิด

 

 

ขณะเดียวกัน นายสุวัจน์ กล่าวว่านายพลช กฤษณะราช” เป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 28 ปี จบวิศวกรรมศาสตร์ เป็นพื้นฐานที่ดีในการพัฒนาในเขตอุตสาหกรรม หรืออุตสาหกรรมเกษตร และอาหาร และเป็นบุตรชายของ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และติดตามคุณพ่อมาตั้งแต่เด็กๆ อยู่ในพื้นที่ และเข้าใจปัญหาในพื้นฐาน และได้ศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มา และทำงานด้านนี้มา

 

 

ถือว่าเป็น นักการเมืองสายเลือดใหม่ ถ้าการเมืองผสมผสานกันได้ระหว่างนักการเมืองรุ่นเก่ากับนักการเมืองรุ่นใหม่ให้เป็นส่วนผสมที่เหมาะสม เช่น นักการเมืองรุ่นเก่า จะสั่งสมประสบการณ์ให้เอาประวัติศาสตร์ทางการเมืองเอาไว้ และสิ่งต่างๆ ที่นักการเมืองรุ่นใหม่ขาด แต่นักการเมืองรุ่นใหม่ จะได้เปรียบเพราะมีความรู้วิชาการและความรู้เรื่องเทคโนโลยี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube