Home
|
ข่าว

“พีระพันธ์” รวมไทยสร้างชาติจะไม่ทำให้ปชช.ผิดหวัง

Featured Image
“พีระพันธ์” ยันรวมไทยสร้างชาติจะไม่ทำให้ประชาชน-ประเทศผิดหวัง ขอให้มั่นใจ พร้อมลงสนามเลือกตั้ง จะไม่ทะเลาะกับใคร

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวแสดงวิสัยทัศน์หลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เราอยากทำพรรคอย่างที่ประชาชนอยากให้มี อยากให้เป็น เรากำลังทำตามที่ประชาชนต้องการ ให้ฝันของคนไทยเป็นจริง คือพรรครวมไทยสร้างชาติ เราทุกคนจะไม่ทำให้ประชาชนและประเทศผิดหวัง

 

ทั้งนี้พวกเรามีประสบการณ์ทางการเมือง และไม่ได้เข้ามาเล่นการเมือง แต่จะเข้ามาทำงานให้กับพี่น้อง เราไม่ได้เข้ามาเพื่อแสวงหาสถานะอำนาจทางการเมือง เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ แต่จะสรรหาอำนาจเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยากลำบาก เราจะไม่ทะเลาะกับใคร แต่จะทะเลาะกับสิ่งที่ประชานลำบาก ที่ต้องเผชิญ สิ่งเหล่านี้เราจะทำให้เกิดขึ้นในประเทศไทย

 

ตนเคยเป็นผู้พิพากษาที่เห็นประชาชนเป็นจำเลยในคดีต่างๆ อย่างไม่เป็นธรรม สิ่งเหล่านี้ทำให้คิดว่าอะไรกันแน่คือความเป็นธรรมในสังคม ซึ่งมีกฎหมายหลายฉบับที่ต่างประเทศมีแต่ไทยไม่มี และการออกกฎหมายเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่หน้าที่ของผู้พิพากษา ตรงนี้คือจุดเริ่มต้นที่ตนตัดสินใจทิ้งตำแหน่งผู้พิพากษาแล้วมาอยู่วงการการเมือง

 

ไม่ได้มาเพราะอยากเป็นใหญ่ทางการเมือง ไม่ได้มาเพราะอยากเป็นผู้มีอำนาจบารมีทางการเมือง แต่ตนอยากมีอำนาจทางการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตนไม่ได้มาเล่นการเมืองแต่มาทำงานให้บ้านเมืองและตั้งใจมาทำงานให้กับประชาชนอย่างแท้จริง 30 ปีที่อยู่บนเส้นทางทางการเมือง ที่ตนยกมือไหว้ประชาชนด้วยความสุขความอิ่มใจ เพราะตลอด 30 ปีตนช่วยประชาชนไปจำนวนมากโดยอาศัยอำนาจทางการเมือง

 

ทั้งนี้ ตนขอให้มั่นใจว่าพรรคร่วมไทยสร้างชาติภายใต้การบริหารของกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ จะสร้างพรรครวมไทยสร้างชาติให้เป็นพรรคหลักของประเทศและเข้าสู่สนามการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วยความตั้งใจมั่นคงเด็ดเดี่ยว และจะชนะให้ได้มากที่สุด และจะพยายามทำให้ประชาชนต้องหันกลับมามองว่านี่แหละคือพรรคที่อยากให้มี

 

พรรคอยากให้เป็น และจะเลือกตลอดไป พวกเราไม่ได้ต้องการยิ่งใหญ่ทางการเมืองเพราะคนที่ยิ่งใหญ่ทางการเมืองที่แท้จริงคือประชาชน แต่ตนต้องการอำนาจทางการเมืองเพื่อช่วยประชาชนแก้ปัญหา ไม่ใช่เพื่อเป็นรัฐมนตรีแต่ได้มาเพื่อช่วยประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ และเพิ่มโอกาสให้เด็กทุกคนต้องได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกัน จะทำให้สังคมนี้น่าอยู่ บ้านเมืองน่าอยู่ มีความเท่าเทียมกัน มีความปรองดองกันและจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่หลายคนอิจฉา

 

นอกจากนี้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังได้กล่าวภายหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าการจัดตั้งพรรคครั้งนี้ไม่ได้เป็นพรรคประชาธิปัตย์ 2 ถึงแม้จะมีสมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาสังกัดแต่มีสมาชิกจากกลุ่มอื่นเข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ทางพรรคพุ่งเป้าที่จะกวาดที่นั่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภาคใต้

 

นอกจากนี้นายพีระพันธุ์ ระบุว่า นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติจะสนับสนุนผู้ที่มีแนวทางการทำงานร่วมกันได้ ทำงานเพื่อประชาชน และไม่จำเป็นต้องทำงานเพื่อสนับสนุนใคร

 

แต่ต้องการทำงานให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคมเหมือนกับชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติที่แก้ไขปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งบทบาทของพรรคไม่จำกัดเฉพาะพรรค แต่ทำงานกับเพื่อนต่างพรรคได้ และการทำงานทางการเมืองตนก็จะยังอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีต่อไป และเรื่องนี้ก่อนเปิดตัวและเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค

 

ก็ได้บอกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียบร้อยแล้ว โดยนายพีระพันธ์ ระบุว่าเร็วไปที่จะมาสอบถามประเด็นพรรครวมไทยจะชูพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

 

นอกจากนี้ทางพรรคเน้นการได้ ส.ส.ทั้ง 2 ระบบ แต่จะเน้นผู้สมัครระบบเขต ซึ่งได้เท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนและยังมี ส.ส.ในปัจจุบันเตรียมมาเป็นผู้สมัครของพรรคหลายคน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube