Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” ย้ำเยียวยาผู้เสียชีวิตเต็มที่ – รอผลสอบ 14 วัน

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ย้ำเยียวยาผู้เสียชีวิต คานกลับรถพระราม 2 เต็มที่ ยอมรับเหตุการณ์นี้ เป็นความผิดพลาดของมนุษย์ รอผลสอบออกอีก 14 วัน

 

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กรณีแผ่นปูนเกือกม้ากลับรถบริเวณถนนพระราม 2 ถล่ม จนมีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ว่า จะเยียวยา และดูแลผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด ส่วนจะมีการเยียวยาถึงหลักล้านหรือไม่นั้น ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามระเบียบข้อบังคับที่กำหนด

 

 

พร้อมย้ำว่าแนวทางการป้องกันการซ่อมแซมและก่อสร้าง ได้สั่งการทุกเดือน แบบเด็ดขาด ให้งดการก่อสร้างในห้วงที่ประชาชนเดินทาง ดังนั้น ขอให้รอผลสอบจากคณะกรรมการ หากผลออกมาอย่างไร จะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมยอมรับว่า เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก จึงขอให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างรอบคอบและถูกต้องตามหลักของกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

 

 

ขณะเดียวกันนายศักดิ์สยาม ยังให้ความมั่นใจกับประชาชนเรื่องการก่อสร้างทาง เพราะเรามีมาตรการวางไว้อยู่แล้ว และมีศูนย์ก่อสร้างสะพานมีผู้เชี่ยวชาญ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความผิดพลาดของมนุษย์หรือ Human error เพราะหากดูจากสภาพคาน จะถูกล็อคด้วยพื้น แต่กลับถูกสกัดออก แต่ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ จึงขอให้รอผลสอบจากคณะกรรมการ ภายใน 14 วัน

 

 

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงกรณีที่หลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ถล่ม ว่าเป็นเรื่องของการก่อสร้าง มีการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างให้เอกชนเป็นผู้รับเหมาดำเนินการ ยอมรับว่าหากดูด้วยตาก็ไม่น่าจะหัก ส่วนเป็นเพราะวัสดุที่ใช้นั้นไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอรอให้ดำเนินการตรวจสอบก่อนจะดีกว่า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube