fbpx
Home
|
ข่าว

ประวิตรสั่งหน่วยงานจับตาเครือข่ายยาเสพติด

Featured Image
พล.อ.ประวิตร สั่งการหน่วยงานความมั่นคงจับตาความเคลื่อนไหวเครือข่ายยาเสพติด กำชับทหารตำรวจทำงานร่วมปปส.สกัดกั้นทุกรูปแบบ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรอง นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการหน่วยงานความมั่นคง จับตาความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของเครือข่ายและแหล่งผลิตยาเสพติดในกลุ่มประเทศสามเหลี่ยมทองคำ หลังพบการเปลี่ยนแปลงสารเคมีตั้งต้นการผลิตยาเสพติด กลุ่มเมทแอมเฟตามีน (Methamphetamine) ส่งผลให้ปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า ราคายาเสพติดถูกลงและมีการลักลอบเข้าไทยมากขึ้น จากสถิติช่วงปลายปีและต้นปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กำชับฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ ทำงานใกล้ชิดกับ ป.ป.ส. ติดตามสถานการณ์จากแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านและให้ความสำคัญมากขึ้นกับการสกัดกั้นลำเลียงสารตั้งต้นและยาเสพติด ที่ผ่านเข้า-ออกไทยในรูปแบบต่างๆ ตามพื้นที่ชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ

พร้อมย้ำ การปราบปรามผู้มีอิทธิพลผิดกฎหมาย ยังเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล ที่มุ่งลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรมทางสังคม จึงขอให้ดำรงความเข้มข้นสืบขยายผลเชื่อมโยงและทำลายเครือข่ายผู้มีอิทธิพลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการค้ายาเสพติด ที่ยังมีธุรกรรมฟอกเงินแอบแฝงในธุรกิจรูปแบบต่างๆ  โดยให้บูรณาการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อไม่ให้ยาเสพติดเป็นเหตุของการทำลายทรัพยากรบุคคลและสร้างปัญหาเกิดความเสื่อมถอยของสังคม

พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสกัดกั้นและกวาดล้างจับกุมยาเสพติดของฝ่ายความมั่นคงที่ผ่านมา ยังคงดำรงความเข้มข้นต่อเนื่องกันไป โดยเจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่าย ได้ร่วมกันสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและกวาดล้างจับกุมในพื้นที่ชั้นใน พร้อมทั้งขยายผลนำสืบสู่การยึดทรัพย์ได้จำนวนมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube