fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย อัดนายกฯ ยังสับสนท่องเที่ยวยังไม่ฟื้น

Featured Image
ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย อัดนายกฯยังสับสน ท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว แนะเร่งทำการตลาด ช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มีหนี้สิน

 

 

นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการท่องเที่ยว ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังสับสนและยังเข้าใจผิด คิดไปเองว่าบริหารการท่องเที่ยวได้ดี ทั้งที่ล้มเหลว ว่า การท่องเที่ยวของประเทศไทยน่าจะต้องฟื้นมากกว่านี้ ขนาดนายกสมาคมการท่องเที่ยวยังบ่นและเรียกร้องให้รัฐบาลต้องทำงานส่งเสริมการท่องเที่ยวหนักกว่านี้

 

ทั้งนี้ หลังจากวิกฤตการณ์โควิด การท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัวดีนักนักท่องเที่ยวยังน้อย แต่รัฐบาลกลับมีแนวคิดย้อนแย้งที่จะเก็บค่าเหยียบแผ่นดินกับนักท่องเที่ยวต่างประเทศคนละ 300 บาท และก็ถูกตำหนิอย่างรุนแรง

 

จึงต้องเลื่อนมาเรื่อยๆ แต่ยังไม่ยกเลิก ในขณะเดียวกัน รัฐบาลเพิ่งออกมาตรการให้คนไทยไปเที่ยวและสามารถนำมาหักภาษีได้ ซึ่งสับสนมาก แล้วจะไปคิดค่าเหยียบแผ่นดินทำไม พอถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรื่องการเก็บเหยียบแผ่นดินนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธว่าไม่เก็บแน่

 

ซึ่งหากจริงก็น่าจะต้องประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการไปเลย ไม่ใช่ยังปล่อยให้สับสนแบบนี้อยู่ หากพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อและทำตามคำแนะนำของคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยแต่แรก

 

นักท่องเที่ยวต่างประเทศน่าจะเข้ามามากกว่านี้แล้ว และเศรษฐกิจไทยก็จะฟื้นตัวมากกว่านี้ เพราะการท่องเที่ยวจะเป็นการ ฟื้นเศรษฐกิจที่เร็วและได้ผลมากสุด อยากให้พล.อ.ประยุทธ์

 

เร่งทำการตลาดการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามามากขึ้น และเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มีหนี้สินเพิ่มขึ้นมาจากภาวะวิกฤตโควิด และต้องไม่ออกมาตรการอะไรที่ไม่ฉลาดและอาจจะเป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยว ถึงเวลาที่ประเทศไทยต้องเร่งฟื้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นเศรษฐกิจให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube