fbpx
Home
|
ข่าว

“สันติ” วอนหยุดอ้างความภักดีสร้างประโยชน์ส่วนตน

Featured Image
“สันติ” บอกเกียรติของทหารต้องได้มาด้วยการกระทำที่สุจริต ไม่ต้องไปเรียกร้อง หยุดอ้างความจงรักภักดี เพราะคนไทยที่ไม่ใช่ทหาร ก็จงรักภักดีเช่นกัน

 

 

 

นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทหาร โดยระบุว่า ทหารส่วนใหญ่ก็คงยังเป็นทหารที่มีเกียรติศักดิ์ ทรงเกียรติภูมิ เพราะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างน่ายกย่องด้วยความทุ่มเท และยึดมั่นความสุจริตเป็นที่ตั้ง ซึ่งการกระทำของทหารเหล่านั้นย่อมต้องได้รับการยกย่องสรรเสริญ โดยไม่จำเป็นต้องเรียกร้องให้ใครมาให้เกียรติ

 

นายสันติ ระบุต่อว่า แต่วงการทหารก็คงไม่แตกต่างจากวงการอื่นๆ ที่มีความหลากหลายทางความคิด แม้จะมีวินัยกำกับให้การแสดงออกนั้นมีความจำกัด ซึ่งความแตกต่างทางความคิดดังกล่าวนั้น ทำให้ทหารที่ไม่มั่นคงในความสุจริต เมื่อมีโอกาสก็มีพฤติกรรมที่ทุจริต ไม่ว่าพฤติกรรมนั้นจะปรากฏหรือไม่ปรากฏ มีหลักฐานชัดเจนหรือบิดเบือนหลักฐานไปได้ก็ตาม แต่ก็ต้องนับว่าพฤติกรรมที่ทุจริตนั้นย่อมเป็นสิ่งที่ผิดและลดทอนเกียรติศักดิ์และเกียรติภูมิของทหารลงไปอย่างช่วยไม่ได้

 

ดังนั้นความพยายามเอามือปิดฟ้านั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่าจะทำอย่างไร ความทุจริตก็จะต้องถูกเปิดเผย หรือแม้แต่จะมีกระบวนการใดก็ตามที่ปกปิดความทุจริตนั้นไว้ ร่องรอยของความไม่โปร่งใสย่อมต้องถูกรับทราบได้อยู่ดี หรืออย่างน้อยที่สุด ในใจของผู้กระทำสิ่งที่ผิดนั้นย่อมต้องรู้อยู่ เพียงแต่มโนสำนึกจะสมบูรณ์หรือบกพร่องเท่านั้นที่ไหนมีไฟที่นั่นย่อมมีควัน หรือในทางตรงกันข้าม หากไม่มีไฟ ควันไฟก็คงไม่ปรากฏ ยังคงเป็นสัจธรรม

 

ทั้งนี้นายสันติ ระบุว่า หยุดเอาเรื่องความจงรักภักดีมาบังหน้า เพราะคนไทยที่ไม่ใช่ทหารอย่างผม ก็มีความจงรักภักดีไม่แพ้ท่าน แต่ไม่เคยโหนสถาบัน และไม่เคยแอบอ้างเอาความจงรักภักดีมาสร้างประโยชน์ส่วนตน เหนื่อยใจที่เห็นสนิมเหล็กเกิดแต่เนื้อในตน ทั้งที่การป้องกันสนิมนั้น สามารถทำได้โดยไม่ยากเย็น เพียงแต่ท่านเลือกที่จะไม่ป้องกันสนิมเท่านั้นเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube