fbpx
Home
|
ข่าว

“วิสุทธิ์”ฉะนายกฯ บกพร่องชดเชยเสียหายเกษตรกร

Featured Image

 

“วิสุทธิ์”ฉะนายกฯบกพร่องชดเชยความเสียหายของเกษตรกร โกหกไม่มีอหิวาต์หมู ทำราคาแพงอ้างขาดตลาด

 

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในข้อกล่าวหาเรื่องความบกพร่องในการชดเชยความเสียหายของเกษตรกร จากปัญหาของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร หรือ ASF ว่ารัฐบาลโกหกมาตลอดว่าไม่มีโรคนี้อยู่ในประเทศ แต่กลับบอกว่าเนื้อหมูราคาแพงเพราะขาดตลาด ทั้งที่ความจริงมีหลักฐานหลายประการ คือหนังสือราชการของภาคีสัตว์แพทย์ ซึ่งถูกนำไปซุกซ่อนปกปิดไว้ จนในที่สุดต้องออกมายอมรับว่าพบ 1 ตัวอย่าง ที่เป็นโรค ส่งผลให้เกษตรกรรายย่อยหมดตัวสิ้นอาชีพ ขณะที่รายใหญ่ได้กำไรจากการส่งออก

 

ทั้งยังโกหกด้วยการนำเนื้อหมูที่ตายเพราะเป็นโรคมาขายให้ประชาชน ซึ่ง เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศว่าช่วยเหลือประชาชนด้วยการจำหน่ายเนื้อหมูราคาพิเศษในตลาด อ.ต.ก. เมื่อ ก.พ. 2565 กิโลกรัมละ 140 บาท ซึ่งตนได้ซื้อเนื้อหมูมาด้วย ก่อนส่งไปชันสูตรที่มหาวิทยาลัย ก่อนจะได้ผลตรวจว่าทั้งหมดมีผลเป็นบวก คือเป็นเนื้อหมูติดเชื้อ 100% พิสูจน์ 2 ครั้ง ก็ได้ผลเป็นบวกทุกครั้ง

 

ซึ่งสวนทางกับที่ นายเฉลิมชัย ระบุว่า เชื้อหมดจากประเทศแล้ว แม้โรคจะระบาดไปทั่วประเทศ แต่รัฐบาลกลับตบรางวัลให้ ต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของ นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ ออกไปอีก 2 เดือน ส่อให้เห็นว่าเป็นเอื้อประโยชน์หรือไม่

 

คนอื่นที่ทำความดี รับราชการมา 60 ปี ทำไมไม่ได้รับความดีความชอบนี้ แต่นายสรวิศได้รับ มีการเอื้ออะไรกัน หรือฟาร์มใหญ่ไปขอรัฐบาลต่ออายุราชการให้อธิบดีฯ ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ไม่คิดถึงข้อเท็จจริงบ้าง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube