fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ขู่ฝ่ายค้านแจ้งความกลับกล่าวหา “ศักดิ์สยาม” ซุกหุ้น

Featured Image
“ศุภชัย” ย้ำ “ศักดิ์สยาม” ขายหุ้นตามมูลค่าที่มีอยู่กฎหมายระบุชัดไม่ต้องเสียภาษี เตือนฝ่ายค้านระวังหากดึงดัน ยื่นป.ป.ช. โดนฟ้องกลับเหตุแจ้งความเท็จผิดอาญาร้ายแรง ยันภท.ใช้สูตรคำนวณ ส.ส. ไหนก็ได้หากหาร 500ไปต่อไม่ได้

 

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ชี้แจงแทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. อีกครั้งในข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านที่มีการอภิปราย กรณีการซื้อขายหุ้น หจก.บุรีเจริญว่ามีการซุกหุ้นและเลี่ยงเสียภาษี

 

และจะยื่น ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบนั้น ว่า นายศักดิ์สยามได้มีการขายหุ้นดังกล่าวออกในตอนที่เป็นประชาชนคนธรรมดาและเป็นนักธุรกิจหุ้นส่วนและเจ้าของหุ้นหจก.บุรีเจริญ มูลค่า 119 ล้านบาทเศษ และได้มีการจำหน่ายโอนหุ้นให้กับบุคคลภายนอกตามมูลค่าหุ้นที่มีอยู่ในปี 2560-2561 โดยย้ำว่าในตอนนั้นนายศักดิ์สยามไม่ได้เป็นส.ส.หรือรมต. ดังนั้นหากจะบอกว่ามีการซุกหุ้นก็ไม่เป็นความจริง ซึ่งในเรื่องนี้นายศักดิ์สยามได้มีการชี้แจงในสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนที่มีข้อกล่าวหาว่ามีการหลีกเลี่ยงการเสียภาษีนั้น นายศุภชัย ระบุว่า ตามประมวลรัษฎากร ม.40 (4) ช การจำหน่ายหุ้นจะเสียภาษีในกรณีที่ได้รับเงินเกินกว่าจำนวนมูลค่าหุ้นที่ได้จำหน่ายไป แต่นายศักดิ์สยาม จึงไม่มีส่วนเกินที่จะต้องจ่ายภาษีและการที่ฝ่ายค้านจะยื่น ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีกับนายศักดิ์สยามถือว่าเป็นสิทธิ์

 

แต่ถ้าวันนี้มีความปรากฏแล้วว่าไม่เป็นความจริงนั้นฝ่ายค้านที่จะไปยื่นเพื่อตรวจสอบจะต้องยอมรับว่าจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จหรือรู้ว่าบุคคลไม่ได้กระทำความผิดอาญาแต่ไปยืนเพื่อให้เกิดการสอบสวนจะมีโทษทางอาญาร้ายแรงเช่นกัน ซึ่งนายศักดิ์สยามก็ย่อมมีสิทธิ์ดำเนินคดีกับฝ่ายค้านได้เช่นเดียวกันดังนั้นจึงขอให้ระมัดระวังการที่จะดำเนินการใดที่จะเป็นผลกระทบ

 

ส่วนกรณีที่มีการส่งสัญญาณว่าสูตรคำนวณส.ส.หาร 500 จะไปต่อไม่ได้และอาจจะกลับมาใช้สูตรหาร 100 นั้น นายศุภชัยระบุว่าเท่าที่ทราบหัวหน้าพรรค ว่าจะหาร 100หรือ 500 ก็ได้แล้วแต่สภาที่เห็นว่าเดินหน้าไปจะทำให้เกิดผลกระทบหรือไม่ ส่วนพรรคจะมีแนวโน้มคว่ำร่างหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ ถ้ายังไม่ได้มีการพูดคุยกันเพราะขณะนี้ยังอยู่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube