fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระวิทย์” เผยกลุ่ม 16 ตัดสินใจแล้วลงมติไม่ไว้วางใจ 2 รมต.

Featured Image
“พีระวิทย์” เผยกลุ่ม 16 ตัดสินใจแล้วลงมติไม่ไว้วางใจ “จุติ-สันติ” หลังฟังการอภิปรายและเห็นหลักฐานที่ฝ่ายค้านนำมาให้

 

 

 

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะกลุ่ม 16 โพสต์เฟชบุ๊ก “ส.ส.เอ๋ พีระวิทย์” ระบุว่า กลุ่ม16 พร้อมลงมติไม่ไว้วางใจ 2 รัฐมนตรี หลังจากฟังซักฟอกอย่างชัดเจน โต้ไปโต้กลับของ ส.ส.กาย ณัฐชา (นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล) และพิจารณาข้อมูลหลักฐานที่นำมามอบให้หลังอภิปราย จึงเห็นว่าไม่สามารถไว้วางใจได้ แม้ว่าเสียงเพียงน้อยนิดของกลุ่ม16 อาจทำได้เพียงแค่คะแนนรัฐมนตรีได้น้อย ไม่สามารถคว่ำได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการสนับสนุนข้อมูลอันชัดเจนของผู้อภิปรายพร้อมหลักฐานเพิ่มเติม

 

ส่วนรัฐมนตรีอีกท่านหนึ่ง ในวันนี้ท่านไชยยา (นายไชยยา พรหมมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย) ได้มีข้อมูลที่อภิปรายนายกรัฐมนตรี แต่ชัดเจนในเรื่อง EEC จึงคิดเห็นว่า สมควรลงมติไม่ไว้วางใจอีกท่านหนึ่ง

 

ทั้งนี้ รายงานว่า รัฐมนตรี 2 คนที่ทางกลุ่ม 16 จะยกมือไม่ไว้วางใจคือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งในวันนี้นายไชยยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย มีข้อมูลที่อภิปรายนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะในเรื่อง EEC และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube