fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.ป้อง “บิ๊กตู่” โต้เพื่อไทย ก้าวไม่พ้น “ทักษิณ”

Featured Image
โฆษกรัฐบาลป้อง “บิ๊กตู่” โต้เพื่อไทย ก้าวไม่พ้น “ทักษิณ”  เหน็บนายว่าขี้ข้าพลอย ออกโรงป้องผู้นำตัวจริง ชี้หนทางกลับบ้านต้องมาต่อสู้คดี

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุใคร ๆ ก็อยากกลับบ้านและมั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศต้อนรับนายทักษิณกลับบ้าน ว่า ไม่แปลกที่นายชลน่าน จะไม่รู้ว่าควรใช้กลไกใดในการกลับมา เพราะรู้อยู่แก่ใจว่านายทักษิณเป็นนักโทษหนีคดี ดังนั้นหนทางเดียวเท่านั้นคือการกลับมาต่อสู้คดีในประเทศ จึงเฉไฉไปว่านายทักษิณเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองจึงมีสิทธิตามกฎหมาย ส่วนความมั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศพร้อมต้อนรับนายทักษิณนั้น คงเป็นความรู้สึกของนายชลน่านและพรรคเพื่อไทยเพียงฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่เห็นธาตุแท้ของนายทักษิณแล้ว

 

 

ส่วนกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาสมทบว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ จวนตัวนอกสคริปต์จนเสียทรงไปพาดพิงอดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้นายทักษิณต้องออกมาพูดผ่านรายการแคร์ คิด เคลื่อน ไทย ทางเฟซบุ๊ก CARE ว่า สุดท้ายพรรคเพื่อไทยก็ก้าวข้ามนายทักษิณไม่พ้น เพราะทุกลมหายใจเข้าออกคือนายทักษิณเท่านั้น เข้าทำนองนายว่าขี้ข้าพลอย ดาหน้าออกมาปกป้องผู้นำตัวจริงกันขนานใหญ่ แต่ลืมไปว่าคนของตัวเองใช้วาจาส่อเสียด ประชดประชัน เปรียบเปรยแบบไม่น่าฟังในการอภิปราย

 

 

จึงจำเป็นต้องอธิบายให้เกิดความชัดเจน ส่วนข้อแนะนำที่ให้นายกรัฐมนตรีก้าวข้ามนายทักษิณ และควรตั้งสติเตรียมตัวตอบคำถามฝ่ายค้านที่จะใช้เวลาอภิปรายถึง 30 ชั่วโมงนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไรกับคำพูดของนายอนุสรณ์ เพราะเป็นสไตล์ของคนเพื่อไทยที่ชอบสวมบทบาทนักสร้างวาทกรรม ปั้นคำพูดที่สวยหรูหรือคำขู่เป็นประจำอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube