fbpx
Home
|
ข่าว

“ไทยสร้างไทย” ชวนประชาชนร่วมโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านระบบบล็อกเชน

Featured Image
“ไทยสร้างไทย” ชวนประชาชนร่วมโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านระบบบล็อกเชน เตรียมนำผลโหวตยื่นวิปฝ่ายค้านศุกร์นี้

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการ และพัฒนาพรรคและคณะ ร่วมแถลงข่าว เชิญชวนประชาชนร่วมโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผ่านระบบบล็อกเชนและการยืนยันตัวตนผ่านเบอร์มือถือ (ระบบ D-vote) เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนกับการตัดสินใจของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายใต้แนวคิดนำ #เสียงแท้ประชาชนส่งตรงถึงสภา

 

โดยน.ต.ศิธา กล่าวว่า ที่ผ่านมาในระบอบรัฐสภาจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จัดขึ้นเพื่อให้รัฐบาลได้รับฟังการประเมินผลงานของตัวเองผ่านการอภิปรายของฝ่ายค้านและผู้แทนประชาชนว่าทำงานได้เข้าตาหรือตอบสนองประชาชนได้จริงหรือไม่

 

แต่ในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เมื่อมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็มีกระแสข่าวการแจกกล้วย แจกเงินต่างๆ ถึงแม้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายชี้ให้เห็นประเด็นการทุจริตอย่างไร เมื่อรัฐบาลขึ้นมาพูดเพียงแค่ว่าไม่เป็นความจริงก็ได้รับคะแนนโหวตไว้วางใจอย่างถล่มทลาย ซึ่งผลโหวตนั้นอาจจะไม่ตรงใจประชาชน

 

ดังนั้นในครั้งนี้ที่จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชุดนี้ครั้งสุดท้าย แม้พรรคไทยสร้างไทยจะไม่มี ส.ส. อยู่ในรัฐสภา แต่ต้องการนำเสียงแท้จริงของประชาชนเข้ามาสะท้อน

 

โดยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีระบบยืนยันตัวตน 1 คน 1 โหวต ไม่สามารถวนกลับมาโหวตเพื่อให้ผลโหวตคลาดเคลื่อนได้ และไม่มีใครเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบได้

 

ซึ่งถือเป็นเสียงที่แท้จริงของประชาชน 100% เพียงเข้าไปที่ DAO.thaisangthai.org (หรือ D-vote) พรรคไทยสร้างไทยถือเป็นองค์กรการเมืองแรกที่จะใช้เทคโนโลยีนี้สะท้อนเสียงของประชาชนให้ไปถึงรัฐสภา แล้วคอยดูว่าเสียงสะท้อนของประชาชนจะตรงกับเสียงโหวตของผู้แทนในสภาหรือไม่ เพราะถ้าไม่ตรงในการเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนก็จะได้นำบทเรียนมาตัดสินใจเลือกตั้งแทนมาบริหารราชการและงบประมาณแผ่นดิน

 

ทั้งนี้ พรรคจะนำเข้าไปยื่นแก่วิปฝ่ายค้านในวันที่ 22 กรกรฎาคม 2565 เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลในวันที่ 23 กรกฎาคม 2565 โดยสามารถโหวตได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ ที่22 กรกฎาคมนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube