fbpx
Home
|
ข่าว

SUPER โพลคนมองโจมตีนโยบายกัญชาเป็นเกมการเมือง

Featured Image
SUPER โพลเผยคน 96.6% ไม่สนใจจะเสพกัญชาชี้ปลดล็อกทาางการแพทย์ สธ.เชื่อถือได้ บอกกระแสโจมตีเป็นเกมการเมืองหวังทำลายกัน

 

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน เรื่อง ทัศนคติคนไทยต่อกัญชาและการใช้ จากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 2,125 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 13 – 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.6 ไม่สนใจจะเสพกัญชาเพื่อความบันเทิง เพราะไม่สูบ ไม่เสพ เป็นยาเสพติด ผิดทาง จะบันเทิงไม่ต้องพึ่งกัญชา ไม่จำเป็นต้องใช้ ไม่ใช่แนว เขาปลดล็อกกัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่ใช่บันเทิง เป็นต้น ในขณะที่เพียงร้อยละ 3.4 สนใจ เพราะอยากลอง คิดว่าเสพได้ เพลิดเพลิน เป็นต้น

 

เมื่อถามถึงความรู้ ความเข้าใจต่อประโยชน์กัญชา หลังปลดล็อกกัญชา พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.1 รู้ว่าปลดล็อกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ รักษาโรคภัยต่าง ๆ ของผู้ป่วย ร้อยละ 84.6 เห็นด้วยว่า ต้องมีมาตรการควบคุมจัดการคนที่ใช้กัญชาในทางที่ผิด ร้อยละ 83.5 รู้ว่า การเสพกัญชาเพื่อความบันเทิงเป็นการใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์ ร้อยละ 65.9 ระบุนโยบายปลดล็อก กัญชา เป็นนโยบายกล้าเปลี่ยนแปลงช่วยเหลือชาวบ้าน และร้อยละ 63.7 ระบุ การปลูกกัญชาต้องมีการขึ้นทะเบียน เพื่อป้องกันการนำเข้าจากต่างประเทศ

 

ที่น่าสนใจคือ กระทรวงสาธารณสุขเป็นแหล่งข้อมูลกัญชาที่เชื่อถือได้มากที่สุด ร้อยละ 89.4 รองลงมา ร้อยละ 85.2 ระบุแพทย์แผนไทย ร้อยละ 63.8 ระบุ หมอพื้นบ้าน ปราชญ์ชาวบ้าน อสม ในชุมชน ร้อยละ 61.4 ระบุ โซเชียลมีเดีย โลกออนไลน์

 

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 82.7 เห็นด้วยกับนโยบายปลดล็อกกัญชาเพราะเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ มาถูกทาง ทำได้จริง นำประโยชน์มาใช้เป็นคุณแก่ประชาชน ต้องควบคุมโทษของกัญชา ใช้เป็นยาและปรุงอาหารได้ตามเหมาะสมไม่ใช้เกินไป เป็นต้น ในขณะที่ ร้อยละ 17.3 ไม่เห็นด้วย เพราะกังวลผลเสีย ยังไม่เห็นมาตรการควบคุมชัดเจน และยังสับสนกับข้อมูล เป็นต้น ส่วนความเห็นต่อกระแสโจมตีนโยบายกัญชา เป็นเกมการเมือง ทำลายกัน หรือไม่ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.4 ระบุเป็นเกมการเมือง หวังทำลายความน่าเชื่อถือ ทำลายคะแนนนิยมต่อนโยบายกัญชา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube