fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ”ระบุคดี”ยิ่งลักษณ์”ยังไม่ขาดอายุความ

Featured Image
“วิษณุ” ระบุ คดีทุจริตจำข้าว “ยิ่งลักษณ์” ยังไม่ขาดอายุความ ส่วนการยึดทรัพย์ดำเนินการไปแล้วบางส่วน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดีทุจริตจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังไม่คดีใดขาดอายุทั้งแพ่งเเละอาญา ตามที่มีกระแสข่าว ว่า ขาดอายุความ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยคดีแพ่งยื่นฟ้องไปหมดแล้ว ทำให้คดีไม่ขาดอายุความ ส่วนคดีอาญา 1,188 คดี อยู่ในระหว่างการฟ้องร้อง
จึงยังไม่มีคดีใดขาดอายุความ ซึ่งบางคดียังไม่เริ่มต้นกระบวนการด้วยซ้ำ

ส่วนความคืบหน้าคดียึดทรัพย์ ได้บังคับคดีไปแล้วเป็นจำนวนมาก และยังยึดไม่หมด จะต้องตามยึดทรัพย์ต่อไป เพราะไม่ทราบว่าทรัพย์อยู่ที่ไหน ส่วนทรัพย์ที่รู้ ทั้งบ้านและรถ ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ยึดไปแล้วจำนวนหนึ่ง แล้วจะขายทอดตลาด บางส่วนตรวจสอบไปแล้วไม่ใช่ จึงยังมีเวลาไม่ขาดอายุความแน่นนอน

ส่วนตัวเลขการยึดทรัพย์ของนางสาวยิ่งลักษณ์ นายวิษณุ กล่าวว่า จำตัวเลขไม่ได้ เพราะไม่ได้มาก แต่ที่จะยึดต่อจากนี้ มีเป็นจำนวนมาก ซึ่งคดียึดทรัพย์และคดีอาญาเป็นคนละเรื่อง ซึ่งคดีที่จะหมดอายุความเร็วที่สุด คือ เดือนต.ค. ปี 65 เป็นคดีเกี่ยวกับโรงสีข้าว

ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ จะเดินทางกลับประเทศไทยได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นคนละส่วนไม่เกี่ยวกัน กลับมาได้ ยึดทรัพย์ก็ยึดไป ถ้ามีคดีอื่นก็ต้องถูกดำเนินคดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube