fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ” ไม่ห่วงศึกซักฟอก-เลิกคุยสูตรคำนวณ ส.ส.

Featured Image
“จุติ” ไม่ห่วงศึกซักฟอก เชื่อทำงานมานานแจงได้ บอกนักการเมืองเลิกคุยสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ชี้ทำงานช่วยชาวบ้านดีกว่า

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการ อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งมีชื่อของนายจุติรวมอยู่ด้วย ว่าสามารถชี้แจงได้หมดอยู่แล้ว เพราะรู้ว่าข้อหาแต่ละเรื่องเป็นอย่างไร ก็ชี้แจงกันไปให้ดีที่สุด

 

ส่วนเรื่องการอภิปรายดังกล่าว นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงเรื่องคะแนนเสียงของรัฐมนตรีแต่ละคนหรือไม่ นายจุติ ระบุว่า เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนรวมถึงตน ทำงานมาอย่างหนัก น่าจะรู้ว่าอะไรเป็นจุดอ่อน-จุดแข็ง

 

เมื่อถึงเวลาที่ฝ่ายตรวจสอบจะตรวจการบ้านก็เป็นไปตามระบบ ต้องให้เขาตรวจสอบ ซึ่งไม่เป็นห่วงเสียงของรัฐบาลที่จะสนับสนุนรัฐมนตรีที่แต่ละคนโดยเฉพาะ เสียงจากพรรคเศรษฐกิจไทยใช่หรือไม่

 

นายจุติ กล่าวว่า ให้มองในภาพรวม โดยต้องเคารพดุลพินิจของส.ส. ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ในส่วนของตนเคยบอกแล้วว่าจะออกมาเป็นอย่างไร พระเจ้าได้กำหนดไว้แล้วจะออกมาเป็นอย่างไรก็รับตามนั้น

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายจุติ ระบุว่า ไม่มี เพราะทุกคนย่อมรู้ว่าใครทำงานมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้นายจุติ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของสูตรคำนวณจำนวนส.ส. บัญชีรายชื่อ หารด้วย 500 ว่า ไม่มีใครพูดเรื่องนี้ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี คิดว่าไม่ว่าจะหารด้วย 500 หรือ 100ก็ขอให้พูดกันน้อยๆ แต่ให้พูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านบ้าง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube