fbpx
Home
|
ข่าว

“กิตติศักดิ์” ชี้ ปัญหาศก.จากการเมืองที่ย้ำแย่

Featured Image
“กิตติศักดิ์”ชี้ ปัญหาเศรษฐกิจเกิดจากการเมืองที่ย่ำแย่ อัดนายกฯชอบรวมศูนย์อำนาจ ท้องถิ่นทำงานลำบาก จี้ลาออกเพื่อประชาธิปไตยเดินหน้า

 

นพ. กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวถึงปัญหาการกระจายอำนาจกระทบเศรษฐกิจ” ว่าปัญหาเศรษฐกิจต่างๆ สาเหตุเบื้องต้น เกิดจากการเมืองที่ย่ำแย่ได้รัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำให้การเมืองไทยเสียหายในระยะยาว เพราะทำทุกทางเพื่อให้ตนเองได้อยู่ในอำนาจสืบทอดอำนาจต่อไป มีทั้งรัฐธรรมนูญที่ไม่ชอบธรรม ,การใช้อำนาจรัฐเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้ง , มีการซื้อเสียง , เกิดปรากฏการแจกกล้วยให้กับพรรคเล็กส.ส.และส.ว.บางคน เพื่อสนับสนุนให้รัฐบาล , เกิดการทุจริต , มีการต่อรองผลประโยชน์เพื่อตนเองและกับเสถียรภาพของรัฐบาล ,และการแก้รัฐธรรมนูญไปได้ยากลำบาก

 

รวมถึงการปล่อยปละละเลยการกระจายอำนาจไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่วนท้องถิ่น ที่เป็นหัวใจของแต่ละจังหวัด พล.อ.ประยุทธ์ไม่เข้าใจ และไม่ทำให้การกระจายอำนาจเกิดขึ้น ชอบรวมศูนย์อำนาจมากกว่าการกระจายอำนาจ ที่ผ่านมาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

ทำงานได้อย่างยากลำบาก ซึ่งหัวใจสำคัญขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มี2ข้อคือ งบประมาณและอำนาจในการตัดสินใจ แต่ที่ผ่านมา2ข้อนี้มีการลดลงเรื่อยๆ และไม่ได้มีการปรับปรุงให้ทำงานง่ายขึ้น

 

อีกทั้งมีการยื้อการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่อาสาเข้ามาพัฒนาบ้านตัวเอง ที่เห็นได้ชัดที่สุดคือ การเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ที่ยื้อมากว่า7-8 ปี การปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นการเมืองที่ยึดโยงกับประชาชน การเมืองใหญ่ก็เช่นกันหากประชาชนเลือกเข้ามาแล่วก็ต้องทำงานให้กับประชาชนหากไม่ทำครั้งต่อไปก็จะไม่ได้รับเลือกจากประชาชนอีก

 

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำการเมืองเป็นธรรมชาติ เป็นไปตามระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และขอให้ลาออกเพื่อให้กระบวนการประชาธิปไตยได้เดินหน้าต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube