fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมไทย MOU แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมไทยลงนามบันทึกความเข้าใจแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ประเทศกัมพูชา

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมและขอบคุณการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอาชญากรรมทางไซเบอร์ ที่ส่งผลกระทบกับพี่น้องประชาชนไทย

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยได้เดินทางไปกัมพูชาเพื่อร่วมหารือ และได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอาชญากรรมทางไซเบอร์ แบบทวิภาคีกับรัฐบาลกัมพูชา โดยที่ผ่านมา ทั้งสองประเทศได้มีความร่วมมือ ประสานงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหา และปฏิบัติการติดตามและจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และกลุ่มมิจฉาชีพทางเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ฝังตัวอยู่ในกัมพูชา

 

รวมทั้งในโอกาสนี้ได้ติดตามผลการปฏิบัติการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 4 แก๊งใหญ่ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 74 คน และพบบุคคลทำงานร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหา จึงได้นำตัวออกมาสอบสวนดำเนินคดีอีกจำนวน 15 คน รวมควบคุมตัวได้ทั้งสิ้น 89 คน

 

นายกรัฐมนตรีขอบคุณ และชื่นชมการทำงานของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภัยร้ายจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งถือเป็นปัญหาที่มีความรุนแรง สร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องแก่ประชาชนชาวไทย และหน่วยงานภาครัฐที่ถูกแอบอ้าง

 

โดยนายกรัฐมนตรีขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความรู้ ความเข้าใจ กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง อย่าได้หลงกลเชื่อมิจฉาชีพเหล่านี้อีกเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube