Home
|
ข่าว

นายกฯหารือเอกอัครราชทูตกาตาร์

Featured Image
นายกฯ หารือเอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทย พร้อมสนับสนุนความร่วมมือด้านพลังงาน การท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน

นายอะห์มัด อะลี เอ.เจ. อัตตะมีมี (Ahmed Ali A. J. Al-Tamimi) เอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ฯ จะส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดำเนินมาอย่างราบรื่น ให้พัฒนาความร่วมมือขึ้นในทุกมิติ โดยเฉพาะทางด้านพลังงาน การลงทุน การท่องเที่ยว และดิจิทัลพร้อมหวังว่าเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดีขึ้น ทั้งสองฝ่ายจะได้แลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันอีก

ด้านเอกอัครราชทูตรัฐกาตาร์ฯ ยืนยันจะสานต่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และพลังงาน รวมทั้งผลักดันความร่วมมือ ซึ่งทั้งสองฝ่ายเน้นย้ำที่จะผลักดันความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและพลังงานให้เกิดผลเป็นรูปธรรมและเพิ่มมูลค่าการค้าระหว่างกัน และยินดีที่จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้การเพิ่มการลงทุนระหว่างกันเพิ่มมูลมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยินดีที่กาตาร์สนใจที่จะเข้ามาลงทุนใน EEC จึงขอให้หารือในรายละเอียดกับกระทรวงการต่างประเทศและสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างกัน  ขณะที่ด้านการท่องเที่ยว ได้เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกสัญชาติ แต่จะต้องดำเนินการตามมาตรการด้านการควบคุมโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักท่องเที่ยวชาวกาตาร์จะเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube