fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ถกคกก.พลังงานไฟฟ้าชายแดนใต้

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ถก คกก.พลังงานไฟฟ้าชายแดนใต้ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพ-รายได้ เน้นประชาชนมีส่วนร่วม

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการบริหารโครงการพลังงานไฟฟ้าจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนเป็นประธานการประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าการบริหารพลังงานไฟฟ้าแบบครบวงจรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศอ.บต. และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

 

โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณคณะกรรมการที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการพลังงานไฟฟ้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างมาก ที่จะช่วยแก้ปัญหาความยากจน และจะสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้

 

ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีงานทำ ดังนั้น คณะรัฐมนตรี โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้ข้อเสนอของกระทรวงพลังงาน จึงเห็นชอบให้มีโครงการดังกล่าว

 

เพื่อเป็นเครื่องมือการพัฒนาที่เข้าไปช่วยเหลือด้านอาชีพและรายได้ของประชาชนอย่างครบวงจร และที่สำคัญโครงการพลังงานไฟฟ้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะให้หลักการบริหารและพัฒนาโดยประชาชนมีส่วนร่วมซึ่งจะเป็นเงื่อนไขสำคัญที่นำไปสู่การลดปัญหาด้านความมั่นคงได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ที่ประชุมเห็นชอบหลักการการนำเสนอแนวทางการดำเนินการ พร้อมขอให้กระทรวงพลังงาน, กระทรวงมหาดไทย, ศอ.บต. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดดำเนินโครงการให้เห็นผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด เนื่องจากโครงการมีเป้าหมายสำคัญเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

โดยพล.อ.ประวิตร ขอให้กระทรวงพลังงานพิจารณารับข้อเสนอการใช้พืชพลังงานเป็นวัตถุดิบในการผลิตไฟฟ้าและข้อเสนอราคารับซื้อไฟตามที่ฝ่ายเลขานุการเสนอ เพื่อเป็นการจูงใจภาคเอกชนไปดำเนินการ รวมทั้งให้ ศอ.บต. เป็นส่วนสำคัญในการให้ความเห็นและข้อเสนอแนะของภาคเอกชนที่ประสงค์จะไปพัฒนาพื้นที่ต้องให้ความสำคัญสูงสุดต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube