fbpx
Home
|
ข่าว

“อาคม” ตอบกระทู้ส.ว.ยันไม่นิ่งนอนใจแก้เงินเฟ้อของแพง

Featured Image
“อาคม” ตอบกระทู้ ส.ว.แทนนายกฯ ยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจแก้เงินเฟ้อของแพง พร้อมเร่งแก้ปัญหาหนี้ภาคครัวเรือน

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา ที่มีพลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้พิจารณาวาระกระทู้ถาม ซึ่งนายอำพล จินดาวัฒนะ สมาชิกวุฒิสภาได้ตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรี เรื่องการรับมือเงินเฟ้อสินค้าแพงและเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัว

 

โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับมอบหมายให้ตอบกระทู้ถามแทนนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและเตรียมแผนรับมืออย่างต่อเนื่องโดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบให้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องร่วมกันกำหนดมาตรการช่วยเหลือประชาชน เช่น

 

การตรึงราคาสินค้าและบริการ จำนวน 56 รายการ และจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก ร้านธงฟ้าแก่ประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุนหลังสถานการณ์โควิด -19คลี่คลาย การตรึงราคาน้ำมันและการเจรจาโรงกลั่นน้ำมัน

 

โดยย้ำว่า การช่วยเหลือประชาชนในเรื่องพลังงานจะเน้นการช่วยเหลือแบบพุ่งเป้ามากขึ้น และเมื่อสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวก็จะพิจารณาปรับค่าจ้างขั้นต่ำแก่ภาคแรงงาน

 

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาหนี้ภาคครัวเรือน ว่า ดำเนินการผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราห์ (ธอส.) เช่น

 

ในส่วนของเกษตรกรนั้น นอกจากการพักชำระหนี้และปรับโครงสร้างหนี้แก่เกษตรกรแล้ว ยังเน้นการสร้างงานสร้างอาชีพก่อนเติมเม็ดเงินเพื่อให้เข้าถึงแหล่งทุนในการนำไปประกอบอาชีพ รวมถึงยังหารือร่วมกับธนาคารพาณิชย์อื่นเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube