fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์” บอกให้ติดตามสัปดาห์นี้ได้เห็นเกมการเมืองพรรคเล็ก

Featured Image
“ยุทธพงศ์” บอกให้ติดตามสัปดาห์นี้ได้เห็นเกมการเมือง โดยเฉพาะพรรคเล็ก แขวะ “ประวิตร” กลัวเพื่อไทยแลนด์สไลด์เลยจัดโรดโชว์หาเสียงสู้

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ กับเรื่องการแก้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งว่าจะหารด้วย 100 หรือ 500 นั้น

 

เป็นคนละส่วนกัน คนละเรื่องกัน การอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่ที่เนื้อหาสาระ และวันนี้พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ได้อภิปรายเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีฟัง ประชาชนทั้งเขาประเทศก็ดู และการที่ส.ส.ก่อนที่จะยกมือต้องดูว่าหลักฐานที่ฝ่ายค้านนำเสนอชัดเจนหรือไม่

 

ส่วนพรรคเล็กตนมองว่าไม่ง่ายขนาดนั้น การที่หาร 500 แล้วจะยกมือให้ ขณะเดียวกันการเมืองครั้งนี้เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของคณะรัฐมนตรีชุดนี้ของพล.อ.ประยุทธ์ และการยกมือครั้งนี้ก็เป็นครั้งสุดท้ายของพรรคเล็กเช่นเดียวกัน

 

ซึ่งตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปคงจะเห็นการเดินเกมทางการเมืองของพรรคการเมืองโดยเฉพาะพรรคเล็ก เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้มีโอกาสเจอนายพิเชษฐ์ สถิตชัชวาลหัวหน้ากลุ่ม 16 ก็ยังพูดและยืนยันกับตนว่าครั้งนี้ได้เสียแน่นอน

 

นอกจากนี้มองว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐกลัวที่พรรคเพื่อไทยจะแน่นสไลด์ก็เลยจัดกิจกรรมโรดโชว์หาเสียง ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่เหมาะสม ตนคิดว่าช่วงนี้ควรจะเอาเวลาเตรียมคำตอบและเนื้อหาสาระที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ และขอให้ตอบให้ตรงกับคำถามด้วย

 

อีกทั้ง “ยุทธพงศ์” แนะจับตาพิจารณางบฯ66 สัดส่วนกองทัพ-กลาโหมทั้งหมด หลังมีพระเอกใหม่ F35 ไม่มีอาวุธ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันจันทร์ที่ 18 ก.ค.นี้ คณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 จะมีการพิจารณาตั้งแต่เวลา 09.00 น.-21.00 น.

 

ในส่วนของกองทัพและกระทรวงกลาโหมทั้งหมด คือ สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม, กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ จึงขอฝากสื่อมวลชนให้ติดตามทำข่าว

 

ซึ่งปีนี้มีพระเอกมาใหม่ ไม่ใช่เรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ แต่เป็นเครื่องบิน F35 ไม่มีอาวุธ  และยัง มองรัฐบาลไม่โปร่งใส โกงเต็มเมืองกรณีจัดซื้อกล้อง CCTV-บำรุงรักษาซ่อมแซม เครื่องเอกซเรย์ ตู้คอนเทนเนอร์ บอกแค่ฉายหนังตัวอย่าง ของจริงเจอวันอภิปราย มั่นใจหลักฐานน็อคประยุทธ์ได้แน่นอน

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้มีการฉายหนังตัวอย่างเรื่องความทุจริต ไม่โปร่งใส คนที่รับผิดชอบคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่เป็นเรื่องกรมศุลกากรที่จัดเก็บภาษี และมีด่านต่างๆอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งมีกล้อง CCTV ตรวจจับสิ่งผิดกฎหมายเข้าออก

 

โดยกรมศุลกากรได้ของบประมาณรัฐบาลจำนวน 670 ล้านบาท เพื่อจัดซื้อกล้อง CCTV ติดตามด่านทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 63-67 เป็นค่าจ้างบำรุงรักษา CCTV ซึ่งมองว่าแปลก เพราะการซื้อของใหม่มา บริษัทต้องรับประกันแต่ทำไมจึงต้องเสียค่าจ้างบำรุงรักษา จึงถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องจะเสียแสดงให้เห็นว่าเป็นเงินกินฟรี

 

รวมถึงกรณีค่าจ้างบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องเอ็กซเรย์ตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ระยะ 2-4 จำนวน 1,800 ล้านบาท เป็นเงินนอกงบประมาณ 810 ล้านบาท เห็นเงินงบประมาณอีก 990 ล้านบาท

 

ซึ่งด่านต่างๆทั่วประเทศประเทศไทยปิดมา 3 ปีแล้วหลังโควิด-19 ระบาด ไม่มีการเข้าออกประเทศจู่ๆไปเสียเงิน 1,800 ล้านบาท แบบนี้เกิดความไม่โปร่งใสส่อไปทางทุจริตหรือไม่

 

ซึ่งมีการเชื่อมโยงกับบริษัทที่ขายเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ให้กับประเทศไทยพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีปล่อยปะละเลยให้เกิดเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร นอกจากนี้นายสันติคุมกรมศุลกากรแบบนี้ ควรไล่หรือไม่

 

นี่คือหนังตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่ามีความไม่โปร่งใส มีการทุจริต เต็มบ้านเต็มเมือง พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบเพราะสัญญาพวกนี้มีการนำเข้าครม.ด้วย นี่คือหนังตัวอย่างของจริงต้องคอยติดตามวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้วอย่ามาบอกว่าฝ่ายค้านครั้งนี้เล่นแรง ไม่มีเบาเพราะว่าครั้งสุดท้ายต้องได้เสียกัน และมั่นใจว่าหลักฐานครั้งนี้น็อคพล.อ.ประยุทธ์ได้แน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube