fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเล็ก ยื่น “ชวน” ได้รับผลกระทบกฏหมายลูก

Featured Image
พรรคเล็ก ยื่น “ชวน”  ได้รับผลกระทบกฎหมายลูก จี้ยึดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ

 

 

นายจักรพงศ์ ชื่นดวง หัวหน้าพรรคไทยชนะ พร้อมด้วย น.ส.พิมไหมทอง ศักดิพัฒโภคิน หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง และกลุ่มตัวแทนพรรคการเมืองกว่า 30 พรรค ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

 

โดยมีเจ้าหน้าที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้รับเรื่องแทน ซึ่งทางกลุ่มมีความประสงค์ที่จะขอเข้าร่วมรับฟัง และสังเกตการณ์ การประชุมร่วมของรัฐสภา ในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …

 

ในวันที่ 5- 6 กรกฎาคมนี้ ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องระบบเลือกตั้งร่างกฎหมายทั้งสองฉบับจะส่งผลต่อพรรคเล็กทุกพรรคการเมืองและจะเป็นกติกาสำคัญสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า โดยยึดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญตามหลักการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ในการประชุมครั้งนี้ ตนและกลุ่มตัวแทนพรรคเล็ก จึงขอเข้าร่วมรับฟังและสังเกตการณ์ การประชุมร่วม ของรัฐสภาในวันที่และเวลาดังกล่าวนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ ทางกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ยังได้ขออนุญาตใช้สถานที่หน้าอาคารรัฐสภาจัดการชุมนุมสาธารณะและขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียง ในวันที่ 5-6 ก.ค.นี้ด้วย เนื่องจากเห็นว่าพื้นที่สภาฯ คือ สถานที่แสดงออกซึ่งประชาธิปไตย และประชาชนจำนวนมากที่เห็นด้วยกับการคำนวณบัญชีรายชื่อแบบหารด้วย 500 ก็ต้องการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube