fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” โวยรัฐบาลโยนเผือกร้อนให้ “ชัชชาติ”

Featured Image
“จิรายุ” โวย รัฐบาล ไม่สุภาพบุรุษ โยนเผือกร้อนให้ “ชัชชาติ” ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยกล่าวถึงกรณี ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวของ กทม. ว่า ถ้าเป็นรัฐบาลสุภาพบุรุษ เรื่องนี้รัฐบาลก็ไม่ควรโยนเผือกร้อนให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไปแก้ไขปัญหาเพียงคนเดียว

 

อีกทั้งยังไปใช้องคาพยพของพรรคการเมือง ไปบูลี่ ผู้ว่าฯ กทม. มองอย่างไรก็เป็นการเมือง เกี่ยวข้องผลประโยชน์แสนล้าน ซึ่งตนเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม เพราะที่ผ่านมา ก็ไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา ทอดเวลา ให้เผือกร้อน มาอยู่ในมือ ผู้ว่าฯ กทม. และที่ผ่านมามีประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหา ก็บอยคอร์ดไม่เข้าประชุม ครม. แทนที่จะเข้าไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้สมกับที่ประชาชนเลือกมา กลับปล่อยเรื่องนี้ให้คนอื่นไปแก้ไข เพราะไม่ว่าจะแก้ไขออกมาอย่างไร ก็โดนตำหนิ

 

ทั้งนี้ รัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม น่าจะมีปัญหา อย่างกรณีล้มประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีนบุรี บางขุนนนท์ ตนให้เขียนแปะข้างฝาไว้เลยว่า ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ทัน และคาดว่าจะล่าช้า ไม่น้อยกว่า 2 ปีทำให้ประเทศไทยเสียหาย ตามที่สภาพัฒนฯ แจ้งไว้ 40,000 กว่าล้านบาท ก็ยังไม่เห็นมีใครรับผิดชอบใดๆ

 

ตนจะรอดูคำพิพากษาของศาลอาญาทุจริตประพฤติมิชอบที่จะพิจารณาคดีรถไฟฟ้าสีส้มในวันจันทร์นี้ว่า จะมีคนซวยกี่คน จึงขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอย่าลอยตัว โปรดลงมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

 

ขณะเดียวกัน นายจิรายุ กล่าวอีกว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว วิ่งยาวมาก จากคูคตปทุมธานีไปจนถึงบางปูสมุทรปราการ เกือบ 50 สถานี มีจุดกึ่งกลางอยู่ที่สยามสแควร์ จากสถิติ มีจำนวนน้อยที่ใช้บริการวิ่งตั้งแต่บางปู-สมุทรปราการไปลงคูคต-ปทุมธานี เพราะนั่งผ่าเมืองใช้เวลาเกือบ2ชั่วโมง

 

แต่หากจะนั่งยาว 50 สถานี เฉลี่ย สถานีละ1บาท15สตางค์ ก็ประมาณ60บาทตลอดสาย ถูกกว่า นั่งรถเมล์หลายต่อ ถูกกว่าแท็กซี่กว่า 200 บาท ถูกว่าแกร็ปเกือบ 300 บาท แต่หากนั่งแค่ไม่กี่สถานีราคา ก็ควรจะทำให้ราคาอยู่ที่ 15-30บาทได้ จึงขอฝากไปยังผู้ว่าฯ กทม. ไปให้สุด ทำเพื่อคนกรุงเทพฯ ให้เต็มที่ เพราะที่ผ่านมา หากรัฐบาลแก้ไขปัญหาไปก่อนหน้านี้ ก็ไม่มีปัญหาใดๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube