fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงประชาชนช่วงฝนตกหนัก 30 มิ.ย. – 2 ก.ค.นี้

Featured Image
นายกฯ ห่วงใยประชาชนช่วงฝนตกหนัก 30 มิ.ย. – 2 ก.ค. นี้ ขอให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมสั่งการทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากการรายงานอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาว่ามีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ในช่วงวันที่ 2–3 กรกฎาคม 2565 ประกอบกับในช่วงวันที่ 30 มิถุนายน- 2 กรกฎาคม 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ

 

ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก รวมทั้ง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชน สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยดูแล ช่วยเหลือ ประชาชน ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งบริเวณชายฝั่ง อำนวยความสะดวก บรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ไม่ให้ได้รับอันตราย รวมถึงให้ระมัดระวังเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องที่อาจเกิดขึ้น อาทิ น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube