fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” รับครม.เบรกค่าเสียโอกาสของ กสทช.

Featured Image
“วิษณุ” รับครม.เบรกค่าเสียโอกาสของ กสทช. หวั่นเป็นแบบอย่างให้องค์กรอื่น

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ครม.อนุมัติหลักการ ร่างพ.ร.ฎ.ค่าตอบแทน และ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ต่างท้องถิ่นของประธานกรรมการ และ กรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. พ.ศ. ว่า เป็นไปตามเกณฑ์ปกติของกสทช.

 

เนื่องจากหลายปีมาแล้วก็ควรจะต้องปรับอย่างไรก็ตามให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาพิจารณาค่าเสียโอกาสเพราะคนเป็นกสทช.จะไปประกอบอาชีพอะไรไม่ได้สองปีจากนั้น ซึ่งเดิม กสทช.ขอมาด้วย แต่หลายหน่วยงาน

 

โดยเฉพาะกระทรวงการคลังท้วงว่าเราไม่เคยมีการอนุมัติเรื่องนี้ให้กับตำแหน่งใดทั้งสิ้น เพราะยังมีตำแหน่งอื่นที่เสียโอกาสอีกมาก หลายตำแหน่ง จึงขอให้ตัดตรงนี้ออก

 

นอกนั้นก็ให้ตามที่เสนอมาทั้งหมด ทั้งนี้ไม่ต้องการให้เป็นแบบอย่าง และองค์กรอื่นก็ไม่ควรนำไปทำตาม เช่น ส.ว. ที่จะไปทำอะไรสองปีจากนั้นไม่ได้ นอกจากธุรกิจการค้า แต่จะไปดำรงตำแหน่งอื่นไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้อนุมัติให้ไป

 

ส่วนที่มีกระแสวิจารณ์ว่า เงินเดือนประธานกสทช. มากกว่านายกรัฐมนตรี นายวิษณุ ระบุว่า มีตำแหน่งที่เงินเดือนมากกว่านายกรัฐมนตรีหลายตำแหน่ง เช่น ในรัฐวิสาหกิจ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปตท. และอีกหลายตำแหน่ง “วิษณุ”รับญัตติซักฟอกถึงทำเนียบแล้ว บรรจุวาระ ครม.พรุ่งนี้ คาดเริ่มอภิปราย 18 ก.ค. นี้

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สภาส่งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา151 มายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อหารือกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า สภาส่งมาแล้ว รัฐบาลได้รับแล้ว และได้บรรจุวาระเข้าหารือครม.

 

ในวันที่ 28 มิ.ย. นี้ เพื่อพิจารณากันว่าครม.พร้อมตั้งแต่วันที่เท่าไหร่เป็นต้นไป ส่วนจะกี่วันนั้นให้วิปทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอง ส่วนกรอบของรัฐบาลวางไว้ว่าจะเริ่มอภิปรายในวันที่ 18 ก.ค.ใช่หรือไม่ นายวิษณุระบุว่า ประมาณนั้น เพราะก่อนหน้านั้นมีวันหยุด

 

 

นายวิษณุ เครืองาม ยังกล่าวถึงกรณีที่สภาส่งญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคลตามรัฐธรรมนูญมาตรา151 มายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อหารือกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า สภาส่งมาแล้ว รัฐบาลได้รับแล้ว และได้บรรจุวาระเข้าหารือครม.ในวันที่ 28 มิ.ย. นี้ เพื่อพิจารณากันว่าครม.พร้อมตั้งแต่วันที่เท่าไหร่เป็นต้นไป ส่วนจะกี่วันนั้นให้วิปทั้งสองฝ่ายตกลงกันเอง

 

 

ส่วนกรอบของรัฐบาลวางไว้ว่าจะเริ่มอภิปรายในวันที่ 18 ก.ค.ใช่หรือไม่ นายวิษณุระบุว่า ประมาณนั้น เพราะก่อนหน้านั้นมีวันหยุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube