fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” ลุยเมืองคอนฯชู “เงินบาทแรกของแผ่นดิน”

Featured Image
“อนุชา”ควง”สัณหพจน์”ลุยเมืองคอนฯเปิดกิจกรรมส่งเสริม สร้างโอกาสในการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน ชูนโยบาย “เงินบาทแรกของแผ่นดิน”

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ และคณะลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ในโอกาสตรวจเยี่ยมและพบปะประชาชนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

 

โดยในช่วงเช้าได้ร่วมเปิดโครงการ “กิจกรรมส่งเสริมและสร้างโอกาสในการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน” ต่อจากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่วัดเภาเคือง ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่ โดยมีนายกิตติพงษ์ รองเดช นายอำเภอเชียรใหญ่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่อ.เชียรใหญ่ อ.หัวไทร และอ.ปากพนังให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้ นายอนุชา ได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมต้อนรับ โดยนายอนุชาได้กล่าวถึงนโยบาย “เงินบาทแรกของแผ่นดิน” ของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (กทบ.) โดยเริ่มต้นมาจากอาชีพเกษตรกรรม จากดิน และน้ำ

 

 

ซึ่งเป็นของที่นี่อยู่ในทุกท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยรัฐบาลพร้อมสานต่อและฟื้นฟูความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ให้ดีขึ้น อาทิเช่น โครงการเลี้ยงโค และเลี้ยงแพะ ในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ผ่านเงินทุนสนับสนุนจากกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (กทบ.)

 

ด้าน นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ตนได้นำเสนอโครงการฟื้นฟูการท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยงลุ่มน้ำปากพนัง ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ต่อนายอนุชา โดยเริ่มต้นที่การบูรณะวัดเภาเคือง ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว (ตลาดน้ำวัดเภาเคือง)

 

พร้อมกับกิจกรรม “ไหว้พระ 10 วัดลุ่มน้ำปากพนังในรัชกาลที่ 10” เพื่อเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยว และการรื้อฟื้นประเพณี “การจัดแข่งขันเรือเพรียว” ต่อจากนั้น คณะได้เดินทางลงพื้นที่ สำนักปฏิบัติธรรมหลวงปู่ทวด (บ้านหน้าโกฏิ) ต.ขนาบนาก อ.ปากพนัง พระนรินทร วารชาโต และชาวบ้านในพื้นที่ได้ยื่นหนังสือขอยกฐานะสำนักปฏิบัติธรรมขึ้นเป็นวัดหน้าโกฏิต่อนายอนุชา เพื่อให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน และสืบทอดประวัติความเป็นมาของสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาและความเชื่อของพุทธศาสนิกชนในพื้นที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube