fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ผลักดันร่วมมือการค้าเพิ่มโอกาสส่งออกไทยไปUK

Featured Image
นายกฯ ผลักดันความร่วมมือทางการค้าและเพิ่มโอกาสส่งออกสินค้าไทยไปตลาดสหราชอาณาจักร เชื่อมั่นสร้างรายได้กลับสู่ภาคเศรษฐกิจของไทย

 

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งผลักดันความร่วมมือทางการค้า และเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักร หลังจากกระทรวงพาณิชย์

 

ซึ่งนำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้าไทย-สหราชอาณาจักรครั้งที่ 1 (Joint Economic and Trade Committee: JETCO) ณ สหราชอาณาจักร พร้อมนำคณะเอกชนไทยลงนาม MOU ส่งออกสินค้าและบริการไทยไปยังตลาดสหราชอาณาจักร

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ ได้นำคณะเดินทางเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจและการค้า ไทย-สหราชอาณาจักร (ระดับรัฐมนตรี) ครั้งที่ 1 (JETCO) ร่วมกับ นางเพนนี มอร์ดอนท์ (H.E. Ms. Penny Mordaunt) รัฐมนตรีด้านนโยบายการค้า กระทรวงการค้าระหว่างประเทศ ของสหราชอาณาจักร ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

 

ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ พัฒนาความร่วมมือให้เป็นรูปธรรมในทั้งด้านการค้า การเงิน เกษตร อาหารและเครื่องดื่ม ด้านดิจิทัล และการลงทุน ด้วยความมุ่งหวังให้ตัวเลขมูลค่าการค้าระหว่างกันฟื้นตัวกลับมาได้โดยเร็ว ตามเป้าหมายที่วางไว้ 7,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

 

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้นำคณะเอกชนไทย ผู้ประกอบการสินค้าไทยประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ข้าวหอมมะลิ เครื่องปรุงรส ไก่แปรรูป และอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์อาหารไทยให้แก่ผู้บริโภคชาวสหราชอาณาจักร

 

รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการส่งออกสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักร พร้อมทั้งได้เป็นประธานลงนาม MOU ระหว่างผู้ประกอบการไทย–สหราชอาณาจักร ที่ห้าง Wing Yip สาขา Croydon สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายปลีก/ส่ง สินค้าอาหารจากเอเชีย มีสินค้าทั้งหมดกว่า 4,500 ชนิด โดยการจัดกิจกรรมร่วมกับห้าง Wing Yip กระทรวงพาณิชย์คาดว่าจะทำให้การนำเข้าสินค้าไทยของห้างฯ ขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 500 ล้านบาท ในปี 2566

 

สหราชอาณาจักรนับเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง สินค้าไทย อาหารไทย และร้านอาหารไทยต่างได้รับความนิยม และมีการขยายตัวสูงในตลาดสหราชอาณาจักร ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมุ่งผลักดันความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจกับมิตรประเทศ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการค้า การลงทุนระหว่างประเทศ ตลอดจนหาตลาดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มโอกาส รวมทั้งส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการ เพื่อเป็นรายได้กลับสู่ภาคเศรษฐกิจของไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube