fbpx
Home
|
ข่าว

เสรีรวมไทยเปลี่ยนตัวชิงส.ส.เมืองคอน

Featured Image
เสรีรวมไทย เปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต3เมืองคอน ยันสู้ตามระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มที่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมที่เขต 3 จ.นครศรีธรรมราชว่า พรรคเสรีรวมไทย ได้เปลี่ยนคนลงสมัคร เนื่องจากคนเดิม คือนายจำเริญ เสนากัสป์ ต้องการจะไปเป็นผู้สมัครในการเลือกตั้ง ท้องถิ่น จึงได้คัดเลือกใหม่เป็น “นายอภิวิชญ์ รยนตรีกาล” ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคครบ 1ปี และอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช มา 10 ปี แต่ถึงแม้จะเป็นคนใหม่ ก็จะสู้ด้วยระบอบประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ชาวนครศรีธรรมราชก็เลือกกันเอง ว่า จะเลือกเผด็จการหรือประชาธิปไตย

 

“เสรีพิศุทธ์” พอใจศาลรธน.รับคำร้องวินิจฉัย”สิระ” มองตรงไปตรงมาดี ไม่สั่งยุติปฏิบัติหน้าที่เพราะขาดหนังสือรับรองถึงที่สุดจากศาลแขวง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องกรณีที่ยื่นถอดถอนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ว่า ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้วินิจฉัย แต่ยกคำร้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยอ้างว่าไม่มีหนังสือรับรองถึงที่สุด ซึ่งมองว่าศาลรัฐธรรมนูญตรงดี เพราะก่อนยื่นศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้ขอเอกสารไปยังศาลแขวงทั้งคำพิพากษาและหนังสือรับรอง แต่ได้มาเพียงคำพิพากษา ซึ่งในนั้นก็ได้มีการลงชื่อรับทราบคำพิพากษา และในเนื้อหาก็มีการรับสารภาพ หากศาลรัฐธรรมนูญดูในรายละเอียดของคำพิพากษาก็น่าจะทราบว่าเป็นเช่นไร

แต่ทั้งนี้ก็จะทำหนังสือถึงผู้พิพากษาศาลแขวงอีกครั้ง เพื่อทำหนังสือยืนยันคำพิพากษาว่าคำพิพากษานี้ถึงที่สุดแล้ว พร้อมขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ประชาชนยอมรับได้บ้าง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube